Hai cú trượt chân, hai số phận

Phút thứ 61 trong trận đấu với Leicester City tại Estadio Vicente Calderon, nhận được đường chuyền thuận lợi từ người đồng đội Koke, Fernando Torres đi bóng kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ áo xanh trong vòng cấm địa, thế nhưng, khi tung cú ra chân kết liễu cuối cùng, “El Nino” lại bị trượt chân trụ, vì thế, pha dứt điểm tưởng chừng sẽ giúp Atletico Madrid nâng tỷ số lên 2-0 của Torres, lại trở thành một pha… phá bóng ra đường biên ngang.

Cú trượt chân rất buồn cười này, khiến người ta liên tưởng đến một pha bỏ lỡ ngon ăn khác của Torres, đó là khi anh lừa bóng qua người thủ thành David de Gea, để rồi khi đối diện với cả cái khung thành trống hoác không người, anh lại đệm bóng đi ra ngoài, khiến Chelsea chịu thua tức tưởi trước Manchester United với tỷ số 1-3 ở trong mùa giải 2011-2012, một mùa giải đầy biến động, mà sau đó còn chứng khiến một pha bóng để đời khác của Torres, lúc anh này “đóng đinh lên cỗ quan tài” mang tên Barcelona ở bán kết Champions League lượt về.

Với Torres, thời thăng hoa đã nằm lại phía sau rất xa. Quay trở lại Atletico với hy vọng hồi sinh, nhưng những gì mà tiền đạo người Tây Ban Nha làm được, chỉ là thi thoảng “cháy lên” một lần để rồi tiếp tục thinh lặng cùng dĩ vãng. Nổi lên từ rất sớm, từ những năm 2002, 2003, giờ đây, không gì có thể phủ nhận rằng, Torres đã đi đến đoạn cuối của sự nghiệp của mình, và cú trượt chân rạng sáng hôm 13-4, không khác gì cú trượt dài về đến kết cục. Dù sao, sau biết bao thăng trầm và biết bao tranh cãi, Torres vẫn có thể yên lòng khi biết rằng, anh là một trong số những cầu thủ hiếm hoi, nhận được những hạnh phúc, vinh quang viên mãn trên sân đấu.

Ở những phút cuối trong trận đấu giữa Bayern Munich và Real Madrid tại sân Allianz Arena, trong một pha hãm thành thủ môn Manuel Neuer, Cristiano Ronaldo có cơ hội nhảy lên đánh đầu, và nếu anh với trúng bóng trong tình huống đó, tỷ số đã có thể là 3-1 nghiêng về phía đội khách, khi đó, xem như cục diện trận tứ kết giữa Bayern và Madrid đã an bài. Nhưng Ronaldo lại bị trượt chân và ngã xuống. Trận đấu kết thúc với 2 bàn thắng  do Real ghi được thuộc công của Ronaldo, đó là những bàn thắng thứ 99 và 100 của anh ở các cúp châu Âu, biến anh trở thành người đầu tiên trong lịch sử, chạm cột mốc 100 bàn thắng.

Ronaldo thành danh sau Torres rất nhiều. Phải đến những năm 2004, 2005, chàng cầu thủ điển trai được Sir Aelx Ferguson đưa về sân Old Trafford mới khiến người ta hiểu rằng tại sao anh lại xuất hiện trong màu áo đỏ của Manchester United, để rồi kể từ khi chuyển đi khỏi đội bóng nơi anh trở thành một hiện tượng, anh đã trở thành một tượng đài – tại Real.

Sẽ chẳng có ai bật cười khi chứng kiến Ronaldo trượt chân ngã xuống mặt sân cỏ trong trận đấu với Bayern Munich. Họ hiểu, pha trượt chân đó chỉ là sự nỗ lực đến cùng của một cầu thủ luôn khát khao tự hoàn thiện bản thân, luôn bị ám ảnh bởi sự săn đuổi và sự hoàn thiện, và anh ta sẽ không dừng lại, sẽ còn trượt ngã trong nhiều năm nữa, chỉ cần vẫn còn đủ sức trên sân. Trượt ngã rồi lại đứng dậy, Ronaldo sẽ tiếp tục tiến lên trên con đường chinh phạt những kỷ lục, nơi anh sẽ không tạm hài lòng hay tự thỏa mãn với bản thân mình, và sẽ không bao giờ có cảm xúc viên mãn, vì với anh, sự viên mãn có thể không tồn tại…

DƯƠNG ĐỖ

Tin cùng chuyên mục