Hàn Quốc khai thác tiềm năng du lịch MICE tại thị trường Việt Nam

Tối 8-6, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức sự kiện Korea MICE Roadshow năm 2023 tại TPHCM, với sự tham gia của đại diện 24 công ty du lịch, cục xúc tiến du lịch địa phương tại Hàn Quốc và hơn 150 cơ quan đại diện tại Việt nam gồm các cơ quan ban ngành, hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành...

Korea MICE Roadshow là sự kiện thường niên do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE (hội nghị, hội thảo )cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc. Năm nay, sự kiện diễn ra tại Hà Nội (6-6) và tại TPHCM (8-6).

Doanh nghiệp du lịch, lữ hành, hàng không...tìm hiểu cơ hội hợp tác tại hoạt động B2B Meeting

Doanh nghiệp du lịch, lữ hành, hàng không...tìm hiểu cơ hội hợp tác tại hoạt động B2B Meeting

Trong khuôn khổ sự kiện, hoạt động B2B Meeting là nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước, mở rộng tiềm năng khai thác sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, riêng với du lịch MICE, Hàn Quốc đã và đang tập trung phát triển thị trường này thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan.

Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO Việt Nam phát biểu tại sự kiện tối 8-6, tại TPHCM
Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO Việt Nam phát biểu tại sự kiện tối 8-6, tại TPHCM

“Thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow năm nay, chúng tôi mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam – Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng. Trong năm du lịch Hàn Quốc 2023 – 2024, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO Việt Nam phát biểu.

KTO Việt Nam cho biết, sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch phục hồi sau đại dịch, có khoảng 185.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.

Busan (Hàn Quốc)

Busan (Hàn Quốc)

Tiếp nối xu hướng phục hồi và phát triển này, năm 2023 – 2024, với chủ đề “Ride the Korean wave”, KTO đã thực hiện nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2023, nổi bật như tổ chức “Chef Show 2023”, các Workshop về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch, tham gia Ngày hội du lịch International Day Festa của Vietnam Airlines, Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2023, Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 4-2023, Hàn Quốc đã đón hơn 126.000 lượt khách du lịch Việt Nam, với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, đạt gần 70% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.

Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 965.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 26% tổng lượng khách quốc tế. Tính đến tháng 5-2023, Việt Nam đón hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc. Và Hàn Quốc là một trong số những thị trường khách quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục