Việt Nam nằm trong Top 3 điểm đến du lịch yêu thích nhất của người Hàn Quốc

Lãnh thổ Đài Loan, Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan là các điểm đến được du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích với mức tăng lần lượt là 319%, 227%, 193% và 172%.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường nguồn lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam trong tháng 4, với hơn 259.300 lượt khách Hàn Quốc, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam. (Ảnh : vietreader.com)
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường nguồn lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam trong tháng 4, với hơn 259.300 lượt khách Hàn Quốc, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam. (Ảnh : vietreader.com)

Kết quả phân tích dữ liệu tiêu thụ của các ngành liên quan đến du lịch nước ngoài trong giai đoạn từ ngày 1-1 đến 15-5 do Công ty KB Kookmin Card công bố ngày 29-5 cho thấy doanh thu của các ngành chính liên quan đến du lịch nước ngoài như đại lý du lịch, hãng hàng không, cửa hàng miễn thuế lần lượt tăng 409%, 150% và 88% so với cùng kỳ năm 2022.

Xét theo châu lục, châu Á chiếm tỷ trọng cao nhất trong thị phần mua vé máy bay trong giai đoạn nêu trên với 81%, châu Âu chiếm 8%, châu Mỹ và châu Đại dương mỗi khu vực đều chiếm 5%.

Cụ thể, tỷ lệ mua vé máy bay đến các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á cao nhất là Nhật Bản với 52%, Việt Nam đứng thứ hai với 12%, tiếp đến là Thái Lan (10%), Philippines (9%), lãnh thổ Đài Loan 5%, Indonesia và Trung Quốc đều cùng chiếm 3%.

Tiếp nối năm 2022, năm nay tỷ trọng du lịch đến Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan vẫn giữ vị trí cao nhất.

Ở châu Á, lãnh thổ Đài Loan, Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan là các điểm đến được du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích với mức tăng lần lượt là 319%, 227%, 193% và 172%. Khu vực châu Đại dương, đảo Guam ghi nhận mức tăng 137%, Australia và New Zealand đều tăng trưởng ở mức 55% và là những điểm đến mới thu hút khách Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục