Hiệu quả của vạch sơn tốc độ trên mặt đường

Theo ghi nhận, khoảng một tháng qua, sau khi tuyến đường Võ Văn Kiệt chạy qua các quận 1, 5, 6, 8, Bình Tân (TPHCM) được sơn “biển báo” tốc độ trên mặt đường, thậm chí có đoạn còn ghi rõ chữ “đi chậm”, tình trạng giao thông trên cung đường này không còn cảnh lộn xộn, bát nháo như trước đây.
Hiệu quả của vạch sơn tốc độ trên mặt đường

Phần lớn xe chạy đúng tốc độ và giữ khoảng cách đúng quy định như đã được sơn dưới vạch đường. Người dân sống dọc đường Võ Văn Kiệt (quận 1) vui vẻ cho biết, nhìn thấy rất lạ vì trước nay người dân quen nhìn biển báo trên cao.

Tuy nhiên, với loại biển báo này, người lái ô tô dễ nhận biết hơn, từ đó sẽ giảm được những rủi ro về tai nạn giao thông bất ngờ có thể xảy ra. Từ khi sử dụng loại biển báo này, tình hình giao thông ở khu vực này cũng văn minh hơn, không còn cảnh chen lấn, lấn làn đường.  

Theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (thuộc Sở GTVT TPHCM), loại biển báo này giúp người dân dễ nhận biết hơn biển báo truyền thống do nằm ở phía trước, ngay tầm mắt khi điều khiển xe.

Đây là một trong các giải pháp kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông mà trung tâm thực hiện trong năm 2019. Các biển báo tốc độ bằng vạch sơn nằm ở khu vực giao lộ và khoảng cách giữa các vị trí cách nhau 500m. 

Tin cùng chuyên mục