Hỗ trợ, kích cầu đầu tư lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết, thực hiện Quyết định số 2751/ QĐ-UBND ngày 26-11-2011 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án “Định hướng phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2020”, đến nay đã có nhiều dự án về CNHT từ các tập đoàn lớn trên thế giới được triển khai. 

Đơn cử, dự án Nhà máy sản xuất bố lốp, túi khí ô tô với vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD của Tập đoàn KOLON và dự án của Công ty CP Tetra Park Bình Dương (Singapore) chuyên sản xuất bao bì đóng gói vô trùng từ giấy, nhựa và nhôm để đóng gói thực phẩm…

Hiện Sở Công thương tỉnh Bình Dương đang triển khai đề án Phát triển ngành CNHT nhằm tham mưu cho UBND tỉnh hoàn chỉnh, bổ sung cơ sở pháp lý, chương trình kích cầu đầu tư lĩnh vực CNHT tại địa phương.

Trong đó, trọng tâm xây dựng chương trình phát triển CNHT trên địa bàn Bình Dương đến năm 2025; xây dựng quy chế quản lý thực hiện chương trình phát triển CNHT; thực hiện các chương trình đào tạo, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản lý cho doanh nghiệp CNHT và đánh giá tỷ lệ nội địa hóa của 4 ngành công nghiệp trọng yếu.

Để nâng cao hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp CNHT, trong năm 2018, Sở Công thương tỉnh Bình Dương cũng tăng cường kết nối với các hiệp hội doanh nghiệp để khảo sát, nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp.

Đồng thời, phối hợp cùng Ban Quản lý các khu công nghiệp tổ chức nhiều chương trình kết nối cung cầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất CNHT tăng cơ hội tiếp cận các đối tác trong và ngoài nước, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Tin cùng chuyên mục