Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2016 - Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng

Hội chợ Du lịch quốc tế (ITE) TPHCM 2016, một trong những sự kiện du lịch được mong chờ nhất trong năm, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7) từ ngày 8 đến ngày 10-9. Theo ban tổ chức, ITE TPHCM năm nay mở rộng về quy mô nhưng chất lượng luôn được ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin: “Số lượng người mua và người bán tại ITE TPHCM năm nay tăng thêm 15% so với cùng kỳ năm 2015. Ước tính sẽ thu hút 30.000 lượt khách tham quan, mua tour vào dịp này. Mặc dù mở rộng quy mô, với 280 gian hàng (khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành…) đến từ những quốc gia trọng điểm, nhưng Sở Du lịch luôn đặt yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ làm trọng tâm; giúp khách hàng có cơ hội tìm hiểu, mua các gói du lịch hấp dẫn, phù hợp tiêu chí đặt ra. Từ những năm đầu tổ chức, ITE TPHCM thu hút được 10 địa phương tới tham dự, nhưng nay đã có hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước cùng tham gia hội chợ”.

Khách hàng chọn mua sản phẩm được sản xuất từ da đà điểu và cá sấu “Made in Vietnam”

Lãnh đạo một số công ty lữ hành tên tuổi tại TPHCM nhận định, ITE TPHCM lần thứ 12 này tiếp tục được kỳ vọng là sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, cùng trao đổi, thảo luận, hợp tác về thị trường du lịch inbound - outbound (đưa khách tham quan trong nước - nước ngoài) ở Việt Nam cũng như các nước trong khu vực và trên thế giới. Đáng chú ý, hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến vừa được đầu tư, nâng cấp, tạo hiệu quả cao trong việc chủ động tìm hiểu thông tin đối tác và đặt lịch hẹn trực tiếp giữa doanh nghiệp mua và bán. Từ đó, những cuộc hẹn trực tuyến sẽ diễn ra trực tiếp tại hội chợ với lịch trình cụ thể. Ngoài ra, người mua và báo chí quốc tế còn được tham gia khảo sát nội đô, đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam (huyện Củ Chi của TPHCM, TP Đà Lạt, Phú Yên, vịnh Hạ Long…).

Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, hàng loạt chuỗi hoạt động, hội thảo, quảng bá văn hóa… sẽ liên tục diễn ra, góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực. Chẳng hạn, diễn đàn Du lịch trách nhiệm ACMECS (ngày 8-9) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND TPHCM tổ chức. ACMECS là khuôn khổ hợp tác kinh tế gồm 5 nước (Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar) nhằm tăng cường hợp tác kinh tế chung và song phương; nâng cao sức cạnh tranh, thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ ITE TPHCM có thêm các hội thảo khác như: Hội thảo giới thiệu du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo), Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ và Canada, Australia và New Zealand; Tọa đàm hợp tác phát triển du lịch các nước thuộc liên minh kinh tế Á - Âu; Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch, như mạng xã hội, blog… Đáng chú ý, giải thưởng du lịch Mekong (MTAA) đợt này là sự kiện được giới chuyên ngành khá quan tâm. Đây là giải thưởng tôn vinh những thành tựu nổi bật, cống hiến tích cực của các doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch 5 quốc gia (Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar), được sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Du lịch 5 quốc gia. Các hạng mục trao giải MTAA gồm: Hãng hàng không xuất sắc của năm; Nhà điều hành tour outbound xuất sắc của năm; Nhà điều hành tour inbound xuất sắc của năm; Khách sạn 5 sao xuất sắc của năm; Khu nghỉ dưỡng xuất sắc của năm…

Qua 11 năm tổ chức (bắt đầu từ năm 2005), ITE TPHCM đã trở thành thương hiệu uy tín, dự kiến thu hút hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ đến tham dự, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Nga… Ông Jack Wei, Tổng Giám đốc Công ty Infoma Exhibitions, chia sẻ: “Năm nay, ITE TPHCM lần đầu đón tiếp các blogger quốc tế hàng đầu về du lịch đến từ Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Na Uy, Vương quốc Anh. Họ sẽ chia sẻ trải nghiệm trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhằm quảng bá vẻ đẹp độc đáo của Việt Nam đến với thế giới, mang đến màu sắc sinh động cho đất nước các bạn”.


THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Chương trình bình ổn thị trường

Phát triển nền nông nghiệp bền vững

Tốc độ tăng trưởng toàn ngành nông nghiệp trong 5 năm ước đạt 2,62%/năm; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trên 190 tỷ USD, riêng năm 2020 đạt hơn 41 tỷ USD. Để trở thành cường quốc xuất khẩu nông nghiệp, thời gian tới, Bộ NN-PTNT tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, nút thắt nhằm thúc đẩy phát triển, cơ cấu lại ngành từ tổ chức lại sản xuất theo chuỗi và cơ cấu lại sản xuất, tập trung phát triển công nghiệp chế biến và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nhiều giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu

Theo Sở TN-MT TPHCM, thích ứng với tình hình biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng phức tạp, TPHCM đã và đang triển khai nhiều kế hoạch hành động để ứng phó. Đơn cử như trong lĩnh vực công nghiệp, thành phố thực hiện công tác kiểm toán năng lượng, xây dựng mô hình quản lý năng lượng ở doanh nghiệp có mức tiêu thụ năng lượng trên 6 triệu kWh/năm.