Hơn 700 hành tinh bên ngoài hệ mặt trời

(SGGPO).- Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature, Dải Ngân Hà có chứa nhiều hành tinh hơn các nhà khoa học đã nghĩ. Điều này đem lại hy vọng tồn tại sự sống khác ngoài hành tinh xanh.

Kepler 35, hành tinh có 2 Mặt Trời mới được phát hiện lần đầu tiên.

Cách đây không lâu, các nhà thiên văn đã bắt đầu đếm số lượng các hành tinh bên ngoài hệ Mặt Trời và đến nay đã chính thức công nhận hơn 700 hành tinh.

Nhờ vào phương pháp quan sát thiên thể mới, trong 6 năm qua, nhóm nghiên cứu đã khảo sát hàng triệu ngôi sao từ các kính viễn vọng đặt ở Nam Bán Cầu, và tính toán rằng có khoảng 1,6 hành tinh trên mỗi ngôi sao. Theo quy luật thiên văn thì điều này cũng có thể đúng trong các thiên hà khác.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác cũng được đăng trên Nature cho rằng những hành tinh quay quanh 2 ngôi sao là rất nhiều. Nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học San Diego State ở California này kết luận rằng có hàng triệu hành tinh có 2 Mặt Trời.

Thanh Hải (Theo AFP)

Sản phẩm công nghệ

Xiaomi ra mắt sản phẩm mới trong hệ sinh thái AIoT

Trong sự kiện “Chuẩn sống thông minh”, Xiaomi giới thiệu sản phẩm nồi chiên không dầu Mi Smart Air Fryer 3.5L phiên bản mới nhất và các chương trình khuyến mãi khác cho loạt sản phẩm trong hệ sinh thái AIoT.

Câu chuyện công nghệ