Huyền thoại âm nhạc Babyface: “Chỉ cần 3 giây để tôi quyết định tham gia Hò dô tại Việt Nam”

Trong những chia sẻ của mình, huyền thoại âm nhạc thế giới Babyface khẳng định, Việt Nam là đất nước ông luôn muốn đến trong đời. Đó cũng là một trong những lý do mà “chỉ cần 3 giây” để ông quyết định tham gia Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò dô 2022. 
Huyền thoại âm nhạc thế giới Babyface đến Việt Nam từ lời mời của Tổng đạo diễn "Hò dô 2022" - nhạc sĩ Huy Tuấn

Ngày 9-12, Babyface (nghệ danh của Kenny Edmonds) đã đến TPHCM và có buổi gặp mặt đầu tiên với báo chí. Cùng xuất hiện với ông là Tổng đạo diễn Hò dô 2022 Bùi Huy Tuấn.

Nam nhạc sĩ cho hay, đã biết đến Babyface từ rất lâu và đây cũng là một trong những “idol” (thần tượng) của mình. Sự có mặt của Babyface được xem là điều vinh dự không chỉ với sự kiện âm nhạc, mà còn góp phần định hình và nâng tầm lễ hội tiệm cận hơn với quốc tế. 

“Tôi thực sự rất hồi hộp, xúc động khi được đón tiếp một nghệ sĩ nổi tiếng như Babyface tại TPHCM và trong ngày mai (10-12), ông ấy sẽ trình diễn trên sân khấu của Hò dô 2022 với hàng trăm ngàn khán giả. Đây là một điều rất đặc biệt, rất tuyệt vời đối với công chúng Việt Nam”, đạo diễn Huy Tuấn bày tỏ. 

Huyền thoại âm nhạc Babyface: “Chỉ cần 3 giây để tôi quyết định tham gia Hò dô tại Việt Nam” ảnh 2 Tổng đạo diễn "Hò dô 2022" - nhạc sĩ Huy Tuấn

Babyface chia sẻ, ông rất bất ngờ và vinh dự khi nhận lời mời từ ban tổ chức Hò dô 2022. Đây là một lễ hội rất ấn tượng, có thể là một sự kiện lớn ở khu vực. Theo ông, có thể những bài hát ông viết cho các nghệ sĩ lớn trên thế giới được nhiều người biết đến nhưng tại Việt Nam, có lẽ khán giả ít biết đến và Hò dô 2022 là cơ hội để ông đến gần hơn khán giả Việt Nam. 

“Sau khi nghe lời mời từ nhạc sĩ Huy Tuấn, thực sự tôi chỉ mất 3 giây để đưa ra quyết định tham gia Hò dô 2022. Tôi vinh dự khi hôm nay đã có mặt ở đất nước các bạn. Tôi là một người yêu thích được đi khắp mọi nơi, khám phá các đất nước và Việt Nam là một trong những đất nước mà tôi muốn đến trong đời. Dù khác ngôn ngữ, dù thế nào đi nữa thì tôi luôn nghĩ rằng âm nhạc chắc chắn sẽ kết nối chúng ta. Tối ngày mai, tôi sẽ được gặp khán giả Việt Nam trong một không khí cực kỳ tuyệt vời. Tôi đang rất trông chờ điều đó!”.

Huyền thoại âm nhạc Babyface: “Chỉ cần 3 giây để tôi quyết định tham gia Hò dô tại Việt Nam” ảnh 3 Babyface chia sẻ về "Hò dô 2022"
“Ngôn ngữ thì khác nhau, nhưng cảm xúc sẽ nói thay tất cả. Tôi nghĩ, chúng ta cùng giống nhau, dù ở nơi nào trên thế giới” - Babyface

Tại Hò dô 2022, Babyface sẽ đứng chung sân khấu cùng Johnny Stimson - chủ nhân bản hit SmileAlastair Moock - nghệ sĩ nhận được đề cử Grammy, Ricky Kej - Nam ca sĩ thắng giải Grammy và là đại sứ về môi trường của Liên hiệp quốc... cùng với khoảng 250 nghệ sĩ Việt Nam, trong đó có những cái tên nổi tiếng như: Tùng Dương, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Soobin Hoàng Sơn, Đông Nhi, Vũ Cát Tường, Bùi Lan Hương, Đinh Hương, Ngọt, Unlimited… Đặc biệt, tối 10-12, Babyface sẽ có màn song ca cùng ca sĩ Ngọc Mai - quán quân Ca sĩ mặt nạ Việt Nam 2022.

Huyền thoại âm nhạc Babyface: “Chỉ cần 3 giây để tôi quyết định tham gia Hò dô tại Việt Nam” ảnh 4 Babyface là nghệ sĩ đa tài trong lĩnh vực thu âm, sáng tác, sản xuất âm nhạc

Nói về màn song ca đặc biệt với ca sĩ Ngọc Mai và lý do chọn cô cùng biểu diễn, Babyface cho biết: “Tôi đã nghe Ngọc Mai trình diễn rồi và tôi rất thích giọng của cô ấy. Trong hành trình âm nhạc của mình, tôi từng làm việc với nhiều nghệ sĩ trẻ, mới, và với Việt Nam, tôi cũng không ngại khi chọn song ca cùng một nghệ sĩ trẻ. Ngọc Mai là người có chất giọng mà tôi rất thích. Trong tiết mục biểu diễn cùng Ngọc Mai, chính tôi cũng mong sẽ học được nhiều thứ từ cô ấy”. 

Huyền thoại âm nhạc Babyface: “Chỉ cần 3 giây để tôi quyết định tham gia Hò dô tại Việt Nam” ảnh 5 Babyface và Ngọc Mai sẽ song ca vào tối 10-12 tại sân khấu lớn "Hò dô 2022" ở Công viên Cầu Thủ Thiêm 2

Nghe tin Babyface về Việt Nam, không chỉ khán giả mà hàng loạt nghệ sĩ trong nước cũng về TPHCM để đón chào, xem thần tượng biểu diễn. Rất nhiều trong số đó là các nghệ sĩ nổi tiếng như Lê Hiế‌u, Văn Mai Hương, Hoàng Bách, Lưu Thiên Hương, Khắc Việt, đạo diễn Việt Tú, siêu mẫu Hà Anh, Biên tập viên Anh Tuấn, Châu Đăng Khoa... 

 

Babyface là nghệ sĩ đa tài trong lĩnh vực thu âm, sáng tác, sản xuất âm nhạc. Đặc biệt, ông từng 12 lần nhận giải Grammy và là một trong những nhà sáng tạo nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Ông là nhà sản xuất duy nhất trong lịch sử có tới 4 lần giành giải thưởng “Nhà sản xuất của năm”, trong đó có 3 năm liên tiếp đạt giải (1995 - 1997).

Trong 5 thập niên qua, Babyface phát hành 3 album liên tiếp giành đĩa bạch kim: Tender lover (1989),  For the cool in you (1993) và The day (1996). Ông đã viết và sản xuất nhiều bản hit cho các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Bobby Brown, Boyz II Men, Eric Clapton, Madonna, Beyonce, Ariana Grande, Mary J Blige, Celine Dion, Aretha Franklin, George Michael, Michael Jackson, Justin Bieber, Phil Collins, Janet Jackson , Chaka Khan, Anita Baker...

Babyface cũng là một nhà từ thiện nhiệt huyết, tích cực hỗ trợ quỹ từ thiện Carousel of Hope, mang lại nhiều lợi ích cho Tổ chức Trẻ em bệnh tiểu đường, Trung tâm Bệnh tiểu đường Barbara Davis, Trung tâm Sự kiện “Keep Memory Alive" của Larry Ruvo, và Stand Up to Cancer.

Ông cũng từng hỗ trợ cho FastCures, Tổ chức Giáo dục Âm nhạc phi lợi nhuận VH1 Save the Music, Tổ chức từ thiện United Negro College Fund (UNCF), Quỹ David Foster, và Quỹ Michael Milken Prostate Cancer.

Tin cùng chuyên mục