Ibrahimovic & những tâm sự về cuộc sống

Ibrahimovic & những tâm sự về cuộc sống

Trong một lần trò chuyện mới đây với nhật báo Gazzetta dello Sport, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã kể về tuổi thơ của mình, về xuất phát điểm đến với bóng đá và về mái ấm gia đình hiện tại của anh.

Ibrahimovic & những tâm sự về cuộc sống ảnh 1

Ibrahimovic dạo phố cùng vợ và con.

Một người luôn sống theo bản năng, đôi lúc thật phi thường nhưng nhiều khi cũng thật khó hiểu... Đó là những gì các đồng đội và người quen nhận xét về tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic (Ibra) sau khi tiếp xúc với anh. Theo lời giải thích của Ibra, những gì làm nên bản tính của anh đều xuất phát từ những góc cạnh trong cuộc sống mà anh phải trải qua và một phần do thế giới bóng đá mang lại.

“Những tác động khác nhau từ cuộc sống chung quanh đã ngấm sâu vào máu của tôi, từ đó dẫn đến những hành động”, Ibra thổ lộ trong một cuộc trò chuyện trên nhật báo thể thao Gazzetta dello Sport của Italia. Những tác động từ cuộc sống mà Ibra nhắc đến xuất phát từ cuộc sống của gia đình nhập cư ở Thụy Điển, mà gia đình anh là một trong số đó. Mẹ anh, bà Dulka, cũng giống như nhiều phụ nữ khác ở quê nhà là làm công việc nội trợ.

Còn cha anh, ông Sefil, là một người trong ngành xây dựng. Tuổi thơ của Ibra đã không được như những đứa trẻ đồng trang lứa khác, điều đó tạo nên một con người thẳng tính, luôn cứng rắn và đôi khi cáu gắt với mọi thứ chung quanh.

“Tôi luôn hài lòng về một thứ gì đó do mình làm, nhưng rồi thời gian đã giúp tôi hiểu vẫn còn nhiều thứ khác và mình cũng cần phải có một sự thay đổi nào đó. Và tôi quyết định đến với bóng đá”. Trái bóng luôn là niềm vui lớn nhất của Ibra cũng như những người bạn đồng trang lứa khác của anh. Ibra theo tập ở đội bóng Malmo mà anh gọi là khu ổ chuột. Đó là một nơi có rất ít những người gốc Thụy Điển và chủ yếu là những người nhập cư như Ibra.

Những người thầy đầu tiên của anh cũng đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Người mang quốc tịch Hy Lạp, người gốc Macedonia, người đến từ Bulgaria... và tất cả giống như những khu phố nghèo ở Brazil.

Những người thầy đầu tiên của Ibra đã nhận ra bản năng sát thủ của anh và huấn luyện cho anh trở thành một tiền đạo. Và theo lời Ibra, Ronaldo là mẫu tiền đạo mà anh thích nhất. “Tôi đến với bóng đá để tìm kiếm sự cân bằng cho cơ thể. Tôi đã chơi không quá tệ và bóng đá dần trở thành một món quà không thể thiếu trong tâm hồn tôi. Mẫu cầu thủ mà tôi yêu thích nhất là Ronaldo, anh ấy thật tuyệt vời”.

Ibra đã được làm cha sau khi Helena Seger sinh cho anh bé trai Maximilian. Cuộc sống của một đứa trẻ gốc nhập cư đã ảnh hưởng nhiều đến Ibra nên anh muốn con trai mình sẽ có được một cuộc sống tốt hơn. “Tôi không muốn con trai mình lớn lên gặp phải những gì tôi đã trải qua. Tôi muốn nó được sống trong tình yêu thương và có đầy đủ vật chất”. Phần lớn thời gian rãnh, anh thường quan tâm đến vợ con và xem Maximilian như một niềm động viên để quên đi mệt nhọc. “Mỗi khi tập luyện mệt, tôi thường về khách sạn để được trò chuyện cùng Helena và con trai. Tôi đang tìm kiếm một căn hộ phù hợp cho gia đình nhỏ của mình”.

Có thể năm 2006 mọi thứ không suôn sẻ đối với sự nghiệp Ibra, nhưng anh tin năm 2007 sẽ là năm anh gặt hái thành công cùng Inter Milan và đội tuyển Thụy Điển trong cuộc đua giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2008.

THÙY LINH

Tin cùng chuyên mục