Kéo dài thời gian hoàn thành kiểm kê đất đai năm 2019

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa đồng ý với Bộ TN-MT về việc gia hạn thời gian hoàn thành và báo cáo kết quả kiểm kê đất đai năm 2019 vào quý 4-2020. 

Đồng thời chỉ đạo bộ này có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn các địa phương triển khai các nhiệm vụ bảo đảm tiến độ, tính thống nhất và đầy đủ của số liệu, báo cáo kiểm kê đất đai.

Trong đó, lưu ý lồng ghép việc thực hiện nhiệm vụ “rà soát diện tích đất quy hoạch là đất rừng nhưng thực tế không còn rừng và phần diện tích đất rừng nghèo kiệt phân bổ manh mún” được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 22/NQ-CP ngày 1-3-2020 về ổn định dân di cư tự do và quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông - lâm trường.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ TN-MT kiểm tra việc sử dụng kinh phí kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019 của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các địa phương; khẩn trương đề xuất mức hỗ trợ từ ngân sách trung ương cho từng địa phương có khó khăn do không cân đối đủ ngân sách theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 17-6-2019 để bảo đảm tiến độ công bố kết quả kiểm kê.

Tin cùng chuyên mục