Kẹt xe đường Trường Chinh: Sớm điều chỉnh phù hợp làn xe

Ngày 8-5, trên đường Trường Chinh (đoạn từ giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa đến cầu Tham Lương, quận Tân Bình) vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ xe máy.
Kẹt xe đường Trường Chinh: Sớm điều chỉnh phù hợp làn xe

Ngày 8-5, trên đường Trường Chinh (đoạn từ giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa đến cầu Tham Lương, quận Tân Bình) vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ xe máy.

Từ 6 giờ sáng, từ hướng quận 12 về trung tâm TP, hàng ngàn xe máy mắc kẹt. Đến gần 10 giờ, người đi xe máy nhích từng tấc, trong khi đó làn đường ô tô chỉ lưa thưa vài chiếc lưu thông. Buổi chiều từ 16 giờ, hàng ngàn xe máy đi trên đường Trường Chinh hướng từ giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa về ngã tư An Sương chen chúc nhau. Tại các giao lộ với đường Trường Chinh, nhất là giao lộ Tây Thạnh - Trường Chinh, Trường Chinh - Phan Huy Ích, giao thông hỗn loạn do lượng xe máy ùn ứ, kéo theo ô tô cũng không thể lưu thông qua các ngã tư. 

Ùn ứ xe máy trong khi làn ô tô hoàn toàn trống trên đường Trường Chinh

Ùn ứ xe máy trong khi làn ô tô hoàn toàn trống trên đường Trường Chinh

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn ứ này là do trước đây ngay tại nút giao Phan Văn Hớn - Trường Chinh xe gắn máy được lưu thông vào làn ô tô. Tuy nhiên, mấy ngày qua thực hiện chỉ đạo của TP cấm xe máy đi vào làn đường ô tô nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến này nên đã xảy ra tình trạng kẹt xe. Theo Đội CSGT Tân Sơn Nhất, tuyến đường Trường Chinh là một trong những tuyến đường “đen” của TP, trong đó nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người là do người điều khiển xe máy đi sang làn ô tô gây ra. Từ đầu tháng 5-2012, lực lượng CSGT đứng chốt tại các giao lộ trên đường Trường Chinh ngăn chặn xe máy đi sang làn đường ô tô nên làn xe hỗn hợp thường xuyên bị quá tải, kẹt xe.

Chiều 8-5, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Lê Toàn, Phó Giám đốc Sở GTVT TP, cho rằng việc ùn ứ trên tuyến đường Trường Chinh trong những ngày qua không phải do Sở GTVT phân luồng mà do thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ. Nay thực hiện nghiêm luật giao thông, CSGT xử phạt các trường hợp lưu thông vào làn đường ô tô vì thế người dân buộc phải đi đúng luật chứ không phải do phân luồng.

Tuy nhiên, Sở GTVT sẽ theo dõi lưu lượng xe trên đường Trường Chinh và phối hợp các đơn vị liên quan điều chỉnh đèn tín hiệu hoặc mở rộng làn xe máy. Đồng thời, nghiên cứu cấm xe tải lưu thông vào làn xe hỗn hợp trong giờ cao điểm. Sở GTVT đã điều chỉnh cho xe buýt đi sang làn ô tô và sẽ phối hợp với công an, chính quyền địa phương chấn chỉnh tình trạng đi ngược chiều, lấn chiếm đường và có thể điều chỉnh việc lưu thông của xe tải nhẹ để ưu tiên làn đường hỗn hợp cho xe hai bánh. Sở sẽ sớm có văn bản kiến nghị CSGT trong trường hợp kẹt xe nghiêm trọng có thể cho xe lưu thông vào làn ô tô để giải tỏa kẹt xe.

Q.HÙNG - L.THIỆN

Tin cùng chuyên mục