Khai thác du lịch đường sông nội đô tại bến Bạch Đằng

SGGP
UBND TPHCM đã chấp thuận đề xuất của Sở GTVT về việc tổ chức khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp phục vụ ẩm thực về đêm tại bến Bạch Đằng, quận 1 trong thời hạn 1 năm. 

Theo đó, khi TP triển khai thực hiện quy hoạch bến Bạch Đằng, các doanh nghiệp sẽ phải tự thực hiện di dời và không được bồi thường.

Việc neo đậu của tàu nhà hàng Elisa tại bến Nguyễn Kiệu, quận 1 vào các dịp lễ, tết phải có sự chấp thuận của UBND TP. Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các doanh nghiệp giữ gìn mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông đường bộ và đường thủy trong quá trình hoạt động. TP sẽ chấm dứt hoạt động khai thác tại các bến này nếu không đảm bảo về an toàn giao thông đường thủy và đường bộ.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn TPHCM, UBND TP cũng giao các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng tham gia giao thông thủy không tuân thủ hoặc vi phạm quy định an toàn về hàng hải trong vùng nước cảng biển TP.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu Ban An toàn giao thông TP tăng cường tuyên truyền, phổ biến về quy định an toàn hàng hải trong vùng nước cảng biển TP, nội quy cảng biển TP và Luật Giao thông đường thủy nội địa.

AN YÊN

Các tin, bài viết khác

Phòng cháy chữa cháy

Hiểm họa cháy nổ từ các xưởng chế biến gỗ

Từ đầu năm 2020 đến nay, tại tỉnh Bình Dương và TPHCM đã xảy ra hàng loạt vụ cháy nhà xưởng chế biến gỗ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, gây đình đốn sản xuất, công nhân mất việc, doanh nghiệp (DN) trắng tay… Tình trạng này đang là tiếng chuông cảnh báo về việc tuân thủ pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu rủi ro cháy nổ.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Thương hiệu Vinamilk được định giá 2,4 tỷ USD

Forbes Việt Nam vừa “định giá” giá trị thương hiệu Vinamilk đạt hơn 2,4 tỷ USD, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.