Khám bệnh, tặng quà cho 220 người dân khó khăn tại TP Thủ Đức

Ngày 17-7, tại Nhà văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao TPHCM, Đoàn Thanh niên Khu Công nghệ cao TPHCM phối hợp cùng Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TPHCM) đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức.

 Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái, chung tay của tập thể lãnh đạo, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp tại Khu Công nghệ caoTPHCM trong công tác chăm lo đời sống, sức khỏe của người dân trên địa bàn. 

Khám bệnh, tặng quà cho 220 người dân khó khăn tại TP Thủ Đức ảnh 1 Đảng ủy Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM trao quà đến các hộ dân đã đồng hành cùng với sự phát triển của dự án Khu Công nghệ cao TPHCM trong thời qua. Ảnh: THU HƯỜNG

Tại Chương trình, 220 người dân có hoàn cảnh khó khăn và người cao tuổi hiện đang sinh sống tại các phường chịu tác động của dự án Khu Công nghệ cao TPHCM đã được khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí. Đoàn Khu Công nghệ cao TPHCM cũng trao tặng 220 phần quà (trị giá 1,5 triệu đồng/phần) cho người dân.

Khám bệnh, tặng quà cho 220 người dân khó khăn tại TP Thủ Đức ảnh 2 Hơn 200 người dân khó khăn, người lớn tuổi trên địa ban TP Thủ Đức đã có mặt từ sớm để được thăm khám và nhận quà từ đơn vị tổ chức. Ảnh: THU HƯỜNG
Có mặt tại Nhà Văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao TPHCM từ sớm, bà Nguyễn Thị Mùi, 70 tuổi (ngụ phường Long Thạnh Mỹ) cho biết, thường ngày, bà cũng dậy sớm để đi lượm ve chai, hôm nay thì khác, bà đạp xe đến điểm thăm khám bệnh để được các bác sĩ tư vấn sức khỏe.
Bà Mùi chia sẻ: "Tôi neo đơn, sống có một mình. Đó giờ thu nhập của tôi chỉ đủ chi trả sinh hoạt hàng ngày nên không nghĩ đến việc thăm khám bệnh. Hôm nào mệt quá thì nghỉ một buổi ve chai, đỡ thì lại đi. Hôm nay được địa phương mời đến khám bệnh miễn phí, tôi vui lắm, mong sức khỏe mọi thứ ổn hết để còn làm việc".
Khám bệnh, tặng quà cho 220 người dân khó khăn tại TP Thủ Đức ảnh 3 Nhiều người lớn tuổi rất vui khi được bác y, bác sĩ đến thăm khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí. Ảnh: THU HƯỜNG

Sau khi được các bác sĩ thăm khám và tư vấn sức khỏe, bà Đặng Thị Mai, 78 tuổi (ngụ phường Trường Thạnh) được nhận phần quà gồm yến sào, thuốc bổ. Niềm vui thể hiện rõ trên gương mặt, bà Mai tâm sự, cả chục năm nay bà không đi khám bệnh. Mấy năm trước, sức khỏe cũng bình thường, dạo gần đây, nhất là sau đợt mắc Covid-19, sức khỏe của bà yếu hẳn. Nhưng thấy con cháu còn khó khăn, lúc nào cũng thiếu hụt chi phí sinh hoạt nên bà không dám than đau, than mệt.

”Mình ở với con cháu, tụi nó khổ quá mà mình không giúp được gì nên mệt thì ráng lướt qua, chứ đi khám bệnh một buổi cũng mất tiền triệu. Hôm nay được các bác sĩ đến tận đây khám bệnh miễn phí, tư vấn kỹ lưỡng, lại được quà mang về nên tôi mừng lắm”, bà Mai trải lòng. 

Khám bệnh, tặng quà cho 220 người dân khó khăn tại TP Thủ Đức ảnh 4 Các y, bác sĩ  Bệnh viện Lê Văn Thịnh tận tình tham khám cho người dân. Ảnh: THU HƯỜNG

Để nâng cao hiệu quả khám bệnh, chương trình còn nhận được 20 sản phẩm Stent (giá đỡ Stent mạch vành có phủ thuốc) và bóng nong động mạch vành để hỗ trợ chuyên sâu cho người dân sau khám bệnh.

Dịp này, Đảng ủy Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM cũng trao 17 phần quà đến các hộ dân đã đồng hành cùng với sự phát triển của dự án Khu Công nghệ cao TPHCM trong thời qua.

Tin cùng chuyên mục