Khánh Hòa ghi nhận 42 người chết do bão số 12

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa, tính đến sáng nay 8-11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 42 người chết do bão số 12 gây ra. 

Hai địa phương có người chết nhiều nhất là huyện Vạn Ninh và TX Ninh Hòa. Hiện trên địa bàn hai địa phương này còn một số người mất tích, chủ yếu trên các bè nuôi thủy sản ngoài biển.

Bè nuôi tôm hùm tại huyện Vạn Ninh bị bão đánh vỡ
Khánh Hòa ghi nhận 42 người chết do bão số 12 ảnh 2 Thủy sản nuôi bị chết trên vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa

Sáng cùng ngày, Đại tá Hồ Thanh Tùng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, thông tin từ ngày 6-11 đến 8 giờ sáng nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã vớt được 13 thi thể. Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được đơn vị tiếp tục triển khai.

Cũng theo báo cáo này, tại Khánh Hòa hiện có 2.554 căn nhà bị sập hoàn toàn, nhiều nhất là huyện Vạn Ninh với 874 căn. Toàn tỉnh cũng có 58.293 căn nhà bị tốc mái và hơn 40.000 căn nhà bị hư hỏng nhẹ.

Nhà dân bị tốc mái tôn do bão số 12

Về thiệt hại kinh tế, ước thiệt hại về kinh tế toàn tỉnh là 7.000 tỷ đồng tính đến thời điểm này, trong đó thiệt hại về thủy sản chiếm đa số với trên 24.000 lồng bè nuôi trồng thủy sản ảnh hưởng, nặng nhất là các lồng bè nuôi tôm hùm.

Tin cùng chuyên mục