Khởi tố, tạm giam giám đốc lừa đảo tại dự án Khu dân cư Nọc Nạng

Ngày 6-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Việt Trung (35 tuổi, ngụ khóm 3, phường 5, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc (gọi tắt là công ty Thiên Phúc) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khu dân cư Nọc Nạng
Khu dân cư Nọc Nạng
Ông Trung bị bắt vì liên quan đến hành vi lừa đảo xảy ra tại dự án Khu dân cư Nọc Nạng (thị xã Giá Rai).
Theo điều tra ban đầu, năm 2011, Công ty Thiên Phúc trúng thầu dự án Khu dân cư Nọc Nạng trị giá 63 tỷ đồng. Sau khi trúng thầu, Công ty Thiên Phúc xin điều chỉnh quy hoạch phân lô dự án và được UBND huyện Giá Rai (nay là thị xã Giá Rai) chấp thuận phê duyệt điều chỉnh phân lô tăng từ 294 nền lên 358 nền.

Sau đó, công ty tiến hành bán nền cho người dân có nhu cầu, dù hạ tầng khu dân cư chưa được hoàn thiện. Khi người mua trả đủ tiền nhưng vẫn không được Công ty Thiên Phúc giao “sổ đỏ” như cam kết.

Không những thế, có nhiều trường hợp cùng một nền nhưng Công ty Thiên Phúc lại bán cho nhiều người khác nhau. Ngoài ra, nhiều sổ đỏ đã bán cho dân, Công ty Thiên Phúc đem thế chấp vay tiền ở các tổ chức tín dụng và tư nhân.

Tin cùng chuyên mục