Kỷ niệm lần thứ 59 Quốc khánh Cuba

Trưa 9-1, tại Chi hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba Báo SGGP, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 59 năm Quốc khánh Cuba (1-1-1959 - 1-1-2018) và tổng kết trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Tưởng niệm 50 năm ngày mất của đồng chí Che Guevara”. 
Phát biểu tại họp mặt, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM Trương Thị Hiền cho biết: Trong những năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam - Cuba ngày càng bền chặt, sâu sắc và được mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Trong năm 2017, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM cùng các chi hội đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Cuba tại TPHCM tổ chức nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, thu hút được nhiều sinh viên, học sinh và nhân dân TP tham gia. Một trong những hoạt động ý nghĩa trong năm qua là cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Tưởng niệm 50 năm ngày mất của đồng chí Che Guevara”. 
Kỷ niệm lần thứ 59 Quốc khánh Cuba ảnh 1 Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba TPHCM Trương Thị Hiền cùng Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Indira Lopez Arguelles tại lễ kỷ niệm
 Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Indira Lopez Arguelles tin tưởng trong năm 2018, Cuba sẽ tiếp tục vượt qua nhiều thách thức trong xây dựng chủ nghĩa xã hội thịnh vượng, bền vững. Để vượt qua những thách thức này, Cuba có được những kinh nghiệm và kiến thức từ người anh em Việt Nam. Tổng Lãnh sự Cuba Indira Lopez Arguelles cho biết trên cương vị của mình, bà sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa 2 nước, nhất là về kinh tế, thương mại và đầu tư.
Tại buổi lễ, ban tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Tưởng niệm 50 năm ngày mất của đồng chí Che Guevara” công bố kết quả cuộc thi. Theo đó, có 355 tác phẩm của các em học sinh, sinh viên thuộc 3 khối tiểu học, trung học cơ sở và đại học tham gia với 34 tác phẩm đoạt giải, gồm 3 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba và 19 giải khuyến khích. 

Tin cùng chuyên mục