Lãnh án tù vì chống người thi hành công vụ

Sáng 21-2, TAND tỉnh Thanh Hóa đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, xét xử các bị cáo Trương Phú Cự (63 tuổi), Trương Phú Hồng (62 tuổi), Trương Phú Huân (38 tuổi, cùng trú xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa) và Trương Minh Thành (29 tuổi, trú phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Trương Phú Cự (thứ hai từ trái sang) và các bị cáo tại tòa. Ảnh: Đ.H.

Theo cáo trạng, vào ngày 8-6-2019, Trương Phú Cự đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 tại bãi biển Hải Tiến (xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa) nói chuyện với chủ nhà hàng là anh Nguyễn Văn Hiệp. Hai bên xảy ra cãi cọ, mâu thuẫn vì Cự cho rằng anh Hiệp thuê nhà báo viết bài nói xấu nhà hàng mình.  

Tiếp đó, ngày 23-6-2019, Cự tiếp tục cùng một số người kéo đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 gây sự và xảy ra xô xát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hoằng Hóa đã cử lực lượng đến giải quyết. Khi lực lượng công an có mặt, Cự đã xúi giục, lôi kéo, kích động nhiều người ra chặn xe cứu thương không cho đưa người bị thương đi bệnh viện, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Nghe Cự kích động, Trương Phú Hồng, Trương Phú Huân, Trương Minh Thành tiếp tục có hành vi hô hào, kích động người khác và có lời lẽ chửi bới, tấn công lực lượng công an.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trương Phú Cự 30 tháng tù giam, Trương Phú Huân 24 tháng tù giam, Trương Minh Thành 26 tháng tù giam, Trương Phú Hồng 20 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Tin cùng chuyên mục