Lãnh đạo công ty có lao động Việt Nam thiệt mạng bị cấm rời khỏi Đài Loan

Theo Taipei Times, sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh tại ngoại 1 triệu TWD (33.342 USD), ông Chen Hung-ju, Chủ tịch Công ty Tịch Ca có nhà máy bị cháy làm 6 lao động Việt Nam thiệt mạng và ông Hsieh Chao-yi, Giám đốc nhà máy, được trả tự do, nhưng bị cấm rời khỏi Đài Loan.

Ông Chen và Hsieh bị tạm giam vì các cáo buộc sơ suất làm chết người. Công ty Tịch Ca từng nhiều lần không chấp hành các tiêu chuẩn về an toàn lao động ở địa phương. Vào năm 2016, công ty bị yêu cầu dừng hoạt động cho đến khi cải thiện các biện pháp an toàn nhằm tránh xảy ra tình trạng công nhân bị ngã và bị thương. Công ty cũng bị phạt 20.000 TWD (hơn 660 USD) vì không tuân thủ Luật Tiêu chuẩn lao động do không trả lương làm thêm ngoài giờ cho công nhân. 

Giới chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Chính quyền địa phương cho biết, gia đình các nạn nhân có thể sẽ không được nhận bồi thường theo luật lao động hiện hành với lý do các nạn nhân thiệt mạng ở khu ký túc, không phải tại nơi làm việc. Tuy nhiên, họ cũng cam kết sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân giải quyết các vấn đề thủ tục và có một thỏa thuận bồi thường hợp lý nhất.

Tin cùng chuyên mục