Long An điều tra xác minh “phiếu xét nghiệm âm tính” nghi làm giả

Ngày 10-7, Sở Y tế tỉnh Long An yêu cầu Thanh tra Sở này phối hợp với Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ tính xác thực của “phiếu xét nghiệm âm tính” của một công nhân tại Tiền Giang, do một doanh nghiệp ở Long An cấp.

Trước đó, có thông tin công nhân của một công ty tại Khu công nghiệp Tân Hương (tỉnh Tiền Giang) không đi lấy mẫu xét nghiệm nhưng được phát tờ giấy được cho là phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trên “phiếu xét nghiệm” ghi rõ nơi cấp giấy là “Công ty Cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh”, ngày cấp 7-7.

Ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, đã nhận được thông tin về vấn đề này và yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra ngay, đồng thời phối hợp cơ quan chức năng xác minh, làm rõ tính xác thực của “phiếu xét nghiệm” trên.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Long An khẩn trương vào cuộc, tiến hành điều tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định nếu xảy ra tình trạng cấp giấy xét nghiệm giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng theo cơ quan chức năng, ngày 5-7, có 1 trường hợp thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh (ở ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà), phát hiện nghi mắc Covid-19, phòng khám không thực hiện việc đưa trường hợp nghi mắc này vào phòng cách ly tạm thời, để báo cáo cho Trung tâm Y tế huyện Đức Hòa xử lý, mà cho bệnh nhân tự đi đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, TPHCM để xét nghiệm lại PCR.

Long An điều tra xác minh “phiếu xét nghiệm âm tính” nghi làm giả ảnh 1 Sở Y tế  tỉnh Long An tạm đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh và hoạt động test nhanh Covid-19 Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh 
Sở Y tế tỉnh Long An yêu cầu Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh và hoạt động test nhanh Covid-19 tại cơ sở của mình cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị UBND huyện Đức Hoà giám sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện công văn này đối với phòng khám trên.

Tin cùng chuyên mục