U23 Việt Nam thua U23 Malaysia 0 - 1:

Mơ ước bất thành

Mơ ước bất thành
  • U23 Singapore giành huy chương đồng

(SGGPO).- U23 Việt Nam xuất phát với đội hình: thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Long Giang, Xuân Hợp, Hoàng Quảng, Đình Đồng, tiền vệ Nguyễn Ngọc Anh, Thanh Hưng, Quý Sửu, Thành Lương, Tiến Thành, tiền đạo Thanh Bình.

Cổ động viên Việt Nam trên sân vận động quốc gia Lào

Cổ động viên Việt Nam trên sân vận động quốc gia Lào

Bóng đá Việt Nam lại lỗi hẹn với chiếc HCV SEA Games sau khi thất bại trước Malaysia trong trận chung kết diễn ra vào tối qua. Một trận đấu mà các học trò của HLV Calisto đã bị áp lực tâm lý đè nặng, không thể hiện được lối chơi linh động của mình. Trong khi đó, Malaysia đã có một trận đấu đầy quyết tâm với một chiến thuật hợp lý của ông thầy Rajagobal.

HLV Calisto chỉ có một thay đổi khi bố trí Ngọc Anh vào đá tiền đạo cắm thay cho Đình Tùng và vẫn giữ lối chơi giống như trận thắng Singapore. Nhập cuộc với tư thế “kèo trên”, các cầu thủ Việt Nam lao lên tấn công liên tục, nắm quyền kiểm soát bóng trên sân. Tuy nhiên, ông Calisto không ngờ rằng người Malaysia đã chuẩn bị phương án đối phó rất hoàn mỹ, giăng bẫy chờ…

Rút kinh nghiệm trong trận thua Việt Nam ở vòng đấu bảng, HLV Rajagobal phát hiện ra đối thủ rất mạnh trong bài tấn công trung lộ, nhưng lại yếu thể lực trong những phút cuối. Chính vì thế, HLV Rajagobal chấp nhận cho đội hình lùi sâu về phòng thủ, trong đó cặp tiền vệ trung tâm Aidil Zafu (7), Safiq Rahim (10) ngăn cản những pha đi bóng rồi chuyền thọc khe của Thanh Hưng và Thành Lương nhằm phá miếng đánh sở trường của Việt Nam.

Ngoài ra, Malaysia chấp nhận chơi với nhịp độ chậm, mặc sức cho các cầu thủ Việt Nam tung hoành hao tốn nhiều thể lực. Cho dù Việt Nam nắm quyền kiểm soát bóng trong hiệp 1, nhưng các cầu thủ chúng ta chỉ có được một cơ hội ngàn vàng ở phút 26 khi Thanh Hưng chuyền bóng thuận lợi cho Tiến Thành đánh đầu, thủ môn Mohd Sharbinee (28) xuất sắc dùng đầu ngón tay cản phá.

Thanh Bình (áo trắng) bất lực trước pha cản phá quyết liệt của hậu vệ Malaysia. Ảnh: Quang Nhựt.
Thanh Bình (áo trắng) bất lực trước pha cản phá quyết liệt của hậu vệ Malaysia. Ảnh: Quang Nhựt.

Đang chơi như kiểu “ru ngủ” trong hiệp 1, Malaysia bất ngờ tăng tốc trong hiệp 2 khiến cho các cầu thủ Việt Nam bất ngờ và trở nên rối. Dù HLV Calisto đưa con át chủ bài Trọng Hoàng vừa mới bình phục chấn thương (thay tiền đạo Ngọc Anh phút 58) vào, nhưng tuyến tiền vệ Việt Nam vẫn nát vụn.

Ở trận tranh huy chương đồng, U23 Singapore dành chiến thắng 3-1 trước U23 Lào, đoạt huy chương đồng.

Trong 15 phút đầu hiệp 2, khung thành của Việt Nam nhiều lần chao đảo và thủ môn Tấn Trường phải làm việc rất vất vả. Trong đó tình huống ở phút 60, khi thủ môn Tấn Trường không thể cản phá được cú sút của Idlan (9), may mắn hậu vệ Hoàng Quảng có mặt kịp thời phá bóng ngay vạch vôi, cứu thua cho đội Việt Nam.

Nỗi lo lắng bắt đầu thể hiện trên khuôn mặt của HLV Calisto và các học trò, khi thủ môn Tấn Trường bị chấn thương vai ở phút 62. Dù bác sĩ đã 3 lần vào sân chăm sóc cho Tấn Trường, nhưng thủ môn người Đồng Tháp này vẫn không thể thi đấu đúng phong độ của mình sau đó. Trong khi đó, các đồng đội của Tấn Trường bắt đầu xuống sức, không còn đeo bám, nhất là tiền vệ không đủ thể lực phụ giúp hàng phòng thủ. Họ để nhiều khoảng trống cho Malaysia khai thác. Cuối cùng, Xuân Hợp không giữ được tỉnh táo cản phá đường tạt bóng của đối thủ để bóng chạm người đi luôn vào lưới nhà ở phút 84, giúp Malaysia mở tỷ số. Phút 90+2, tiền vệ Tiến Thành (13) lao vào đệm bóng vọt xà khi cách khung thành khoảng 5m, đã chấm dứt mọi nỗ lực tìm vàng cho Việt Nam. Chúng ta lại gục trước thiên đường.

Gia Mẫn

Mơ ước bất thành ảnh 3

Tin cùng chuyên mục