Mong muốn Samsung tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 6-10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Shin Jong Kyun, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Hàn Quốc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Shin Jong Kyun, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Hàn Quốc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Shin Jong Kyun, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Hàn Quốc

Thủ tướng đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt là Tập đoàn Samsung trong nhiều năm qua luôn duy trì là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Thủ tướng mong muốn tập đoàn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực điện tử mà cả các lĩnh vực khác mà Samsung có thế mạnh; đề nghị tập đoàn tiếp tục hỗ trợ thiết thực về đào tạo và chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ phụ trợ của Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội hợp tác, tham gia cung cấp nguyên vật liệu, linh kiện cho các dự án của Samsung.

Qua 10 năm đầu tư vào Việt Nam, đến nay, tổng vốn đầu tư của Samsung đã lên tới 17 tỷ USD. Samsung dự kiến sẽ xuất khẩu hơn 50 tỷ USD sản phẩm trong năm 2017, chiếm trên 20% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Samsung cũng đã tăng số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất của tập đoàn với 29 doanh nghiệp cung ứng cấp 1 vào cuối năm nay, dự kiến 3 năm tới là 50 doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục