Năm 2018, dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 34 tỷ USD

Hiệp hội Dệt may Việt Nam vừa cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may năm 2017 đạt 31 tỷ USD, tăng 10,23% so với năm 2016 (cao hơn mục tiêu đề ra đầu năm là 30 tỷ USD). 
Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Công ty CP May Sài Gòn 3. Ảnh: MỸ HẠNH
Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Công ty CP May Sài Gòn 3. Ảnh: MỸ HẠNH
Bên cạnh việc giữ vững và đạt mức tăng trưởng tốt ở những thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, ngành dệt may Việt Nam đã nỗ lực phát triển đa dạng các thị trường và có sự bứt phá tại các thị trường khác như Trung Quốc, Nga, Campuchia… 
Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc đã vươn lên vị trí thứ tư và tiến sát thị trường Nhật Bản khi đạt kim ngạch lên tới 2,7 tỷ USD. Đây là tín hiệu rất đáng mừng bởi Hàn Quốc là trung tâm thời trang khá lớn; đồng thời cũng là nơi trung chuyển hàng thời trang sang các nước khác tiêu thụ. Bên cạnh đó, xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang Trung Quốc năm 2017 đã đạt 3,2 tỷ USD, bằng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Ngoài các mặt hàng dệt may truyền thống, riêng mặt hàng có giá trị tăng cao như vải, xơ sợi, vải địa kỹ thuật, phụ liệu dệt may cũng có sự tăng trưởng rất tốt. Dự kiến, với những thuận lợi hiện có, ngành dệt may sẽ nỗ lực đạt kim ngạch xuất khẩu 34 tỷ USD trong năm 2018, tăng trưởng hơn 10% so với năm 2017.

Tin cùng chuyên mục