Nâng cao hiệu quả phòng chống cuộc gọi rác với dịch vụ tổng đài thương hiệu

VoiceBrandname của Viettel Telecom được xem là giải pháp hiệu quả trong giao tiếp với khách hàng cho doanh nghiệp thời chuyển đổi số; giúp các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá, chăm sóc khách hàng của mình, đồng thời phòng chống được tình trạng tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá, chăm sóc khách hàng được thuận tiện mà vẫn thực hiện đúng các quy định Nghị định 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ tổng đài thương hiệu Voicebrandname.

Đây là dịch vụ giúp tên thương hiệu hoặc thông điệp truyền thông của thương hiệu hiển thị lên thiết bị di động của khách hàng khi gọi tới thay vì dãy số như thông thường. Lợi ích của dịch vụ là giúp doanh nghiệp đảm bảo độ tin cậy của cuộc gọi (giúp tỷ lệ bắt máy cao) cũng như tăng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng của mình.

Thay vì phải sử dụng số đẹp để làm tổng đài và tốn kém chi phí quảng bá đầu số, thì với VoiceBrandname, doanh nghiệp có thể sử dụng ngay kết nối tổng đài sẵn có và trả một chi phí nhỏ để thực hiện các cuộc gọi được định danh tới khách hàng.

Mặt khác, VoiceBrandname cung cấp cho doanh nghiệp các cuộc gọi có chất lượng cao, ổn định, kết nối hai chiều cuộc gọi linh hoạt và chính xác. Dịch vụ đặc biệt hữu ích trong trường hợp cần xác nhận đơn hàng, gọi hẹn lịch phỏng vấn, chăm sóc khách hàng định kỳ…

Về phía người tiếp nhận cuộc gọi, dịch vụ VoiceBrandname cũng giúp khách hàng yên tâm và chủ động quyết định có nghe cuộc gọi đó hay không. Và khi có nhu cầu có thể gọi lại để tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp. Để đăng ký dịch vụ VoiceBrandname, doanh nghiệp, tổ chức có thể liên hệ 18008168 hoặc tới cửa hàng giao dịch Viettel gần nhất.

Nâng cao hiệu quả phòng chống cuộc gọi rác với dịch vụ tổng đài thương hiệu ảnh 1 Dịch vụ VoiceBrandname của Viettel Telecom đang được triển khai rộng rãi và đem lại hiệu quả, nhiều tiện ích cho tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng tiêu dùng
Theo quy định tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP, mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền đăng ký và sử dụng tên định danh với số lượng không giới hạn cho mục đích quảng cáo bằng tin nhắn, gọi điện thoại.
Tên định danh được cấp cho tổ chức, cá nhân là duy nhất trong Hệ thống tên định danh quốc gia do Bộ TT-TT cấp và có thời hạn sử dụng là 3 năm kể từ ngày được cấp. Để thực hiện quy định trên, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ Internet, tổ chức thiết lập mạng viễn thông dùng riêng có trách nhiệm xây dựng, kết nối hệ thống kỹ thuật quản lý tên định danh của mình tới Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia; ngăn chặn người quảng cáo gửi tin nhắn sử dụng tên định danh không do Bộ TT-TT cấp.

Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) vừa tiến hành công bố kết quả việc triển khai ngăn chặn cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng. Theo đó, đã có 111.694 thuê bao phát tán cuộc gọi rác đã được các nhà mạng chặn lọc thành công kể từ tháng 7-2020 đến hết tháng 2-2021.

Đáng chú ý, chỉ trong 2 tháng đầu của năm 2021, đã có hơn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý bởi các nhà mạng. Trước đó, trong 6 tháng cuối cùng năm 2020, trung bình mỗi tháng, các nhà mạng đã chặn lọc thành công khoảng 15.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác/tháng.

Đây là kết quả của chiến dịch “quét dọn” rác viễn thông được Cục Viễn thông triển khai từ tháng 7-2020. Kể từ thời điểm này, dưới sự điều phối của Cục Viễn thông, các nhà mạng đã thống nhất sẽ tiến hành xử lý dứt điểm cuộc gọi rác bằng biện pháp kỹ thuật. Ở thời điểm hiện tại, Viettel vẫn là nhà mạng làm tốt nhất trong việc ngăn chặn việc phát tán cuộc gọi rác.

Theo số liệu của Cục Viễn thông, nhà mạng này chiếm tới 68% tổng lượng thuê bao bị ngăn chặn. Tiếp đó, 23% số thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý thuộc về VNPT, 8% của MobiFone, 1% của I Telecom và 0,19% của Vietnamobile.

Tin cùng chuyên mục