Nâng cấp đường Quản lộ Phụng Hiệp, rút ngắn tuyến Cần Thơ - Cà Mau

SGGP
Ngày 30-7, ghi nhận thực tế trên công trường dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp, chúng tôi thấy nhiều nơi các nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc thiết bị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công.

Do việc mở rộng mặt đường mỗi bên 1m (từ 7m lên 9m) theo quy hoạch được duyệt và không vướng mặt bằng nên việc thi công thuận lợi. Bên cạnh đó, giải pháp thi công theo hình thức cuốn chiếu nên đảm bảo được việc xe cộ lưu thông bình thường.

Theo Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT), dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường Quản lộ Phụng Hiệp được Bộ GTVT phê duyệt vào tháng 3-2019, có tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng. Dự án được khởi công tháng 2-2020, dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2021. Tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp dài hơn 100km đi qua 4 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. So với quốc lộ 1A thì từ TP Cần Thơ đến Cà Mau đi theo tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp sẽ rút ngắn được khoảng 50km.

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường này đã bị xuống cấp, khiến phương tiện lưu thông khó khăn. Các tài xế cho biết, điều khiển xe trên tuyến đường này rất ngán vì mặt đường xấu, nhất là đường dẫn vào các cây cầu, do những đoạn này bị lún, nên khi lưu thông qua cầu không giảm tốc kịp thời xe sẽ rất sốc. Do đường xuống cấp nên xe cộ lưu thông từ Cà Mau - TP Cần Thơ và ngược lại thường đi theo tuyến quốc lộ 1A, dù khoảng cách xa hơn và tốn phí. 

 

TẤN THÁI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Tăng tốc đầu tư giao thông kết nối liên vùng

TPHCM đang có rất nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông kết nối với các tỉnh thành lân cận. Kết nối với Tây Ninh và mở thông cửa ngõ giao thông phía Tây Bắc có dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài. Dự án này không chỉ giúp TPHCM “đến” Tây Ninh mà xa hơn, đó là kết nối chiến lược với các nước láng giềng Campuchia và Thái Lan.