Nghệ An: Điều tra vụ hành hung nhân viên y tế

Liên quan đến vụ việc nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung trong lúc đang cấp cứu bệnh nhân ngày 22-8, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn số 2073/SYT-NVY gửi Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo phòng chức năng và Công an TP Vinh điều tra, làm rõ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 Trong công văn này, Sở Y tế Nghệ An cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa 115 phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an phục vụ công tác điều tra. Bệnh viện Đa khoa 115 cần động viên nhân viên y tế bị hành hung nói riêng và nhân viên y tế toàn bệnh viện nói chung nhằm ổn định tâm lý, đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh.
Trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, bác sĩ Hoàng Thị Minh, điều dưỡng viên Lê Quang Hòa để nắm bắt tình hình, điều tra, làm rõ vụ việc. 
Ông Hoàng Văn Hảo, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế trong lúc làm nhiệm vụ, Sở Y tế đề nghị, trước khi tiến hành điều trị hoặc làm bất kỳ một thủ thuật gì đối với bệnh nhân, bác sĩ cần giải thích chu đáo cho người nhà bệnh nhân hoặc bệnh nhân. Đối với bệnh viện, cần nâng cao tính chuyên nghiệp của người thầy thuốc, giảm bớt sai sót y khoa. Khi có sai sót, cần giải thích cho người nhà bệnh nhân hiểu. Riêng đối với vụ việc nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung, ngày 22-8, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản báo cáo lên Bộ Y tế.
Trước đó, lúc 21 giờ 30 ngày 18-8, bộ phận Thường trực Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú xóm 6, xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn giao thông. Bác sĩ Hoàng Thị Minh (chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt), người trực hôm đó đã khám cho bệnh nhân. Bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ Hoàng Thị Minh nghi ngờ bệnh nhân bị vỡ xương gò má nên đã giải thích tình trạng của người bệnh cho những người đi cùng và ra chỉ định bệnh nhân đi chụp phim. Trong lúc các y bác sĩ đang làm thủ tục hành chính, lấy máu xét nghiệm thì xuất hiện một nhóm người lạ mặt đi vào phòng cấp cứu. Trong đó, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Tân Thắng lớn tiếng bệnh nhân vào viện đã lâu nhưng không được quan tâm rồi lao tới đánh vào mặt và đầu, khiến bác sĩ Minh choáng váng. Thấy đồng nghiệp bị đánh, anh Lê Quang Hòa (điều dưỡng viên Khoa Hồi sức Cấp cứu Chống độc) đến can ngăn thì bị đối tượng này chửi bới, dọa giết.

Tin cùng chuyên mục