Nghệ sĩ violin Hoàng Rob tiếp tục ghi điểm với Hừng Đông

Một năm sau live concert Hừng Đông tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nghệ sĩ violin Hoàng Rob - được coi là người tiên phong trong việc đưa vĩ cầm lại gần hơn với khán giả với phong cách biểu diễn hiện đại lại một lần nữa ghi điểm khi ra mắt cặp đôi DVD live concert Hừng Đông và phiên bản USB. 

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob tiếp tục ghi điểm với Hừng Đông

Đây được coi là một dấu ấn trên con đường âm nhạc đầy màu sắc và là bước đệm để nghệ sĩ violin trẻ tuổi tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc và dự án mới trong năm 2018.

DVD live concert Hừng Đông gồm 17 tác phẩm được trình diễn live hoàn toàn cùng với ban nhạc và dàn nhạc giao hưởng lên đến hơn 30 người trên sân khấu của Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ngoài tiếng đàn vĩ cầm là “nhân vật” chính, concert Hừng Đông còn có sự đối thoại đặc biệt với các khách mời, với những tác phẩm mang nhiều màu sắc và thông điệp nghệ thuật riêng biệt ở nhiều dòng nhạc khác nhau như: World music, Pop, EDM,…

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob chia sẻ, anh quan sát bạn bè xung quanh mình và thấy rằng xu hướng thưởng thức âm nhạc trên thiết bị thông minh trong thời đại công nghệ hiện nay là không thể đảo ngược.

“Âm nhạc violin vốn bị mang tiếng là “bác học”, khó thưởng thức với đa số khán giả phổ thông. Vậy thì làm sao có thể mang đứa con tinh thần của mình đến được mọi người nếu như chỉ có chiếc đĩa tròn vật lý truyền thống? Câu trả lời chỉ có thể là chiếc ổ cứng USB”- Hoàng Rob tâm sự.

"Trong thời điểm thoái trào của các thiết bị chơi đĩa chuyên dụng truyền thống, việc đưa ra định dạng USB được xem như một bước đi mới, thiết thực và đón đầu công nghệ, khi giúp khán giả có thể sử dụng USB một cách tiện lợi trên các thiết bị thông minh như TV, laptop, tablet,… và quan trọng hơn là tôi muốn đem tới cho người yêu nhạc nhiều hơn sự tiện lợi. Họ có thể xem, nghe nhạc ở bất cứ nơi nào", Hoàng Rob nói.
Nghệ sĩ violin Hoàng Rob tiếp tục ghi điểm với Hừng Đông ảnh 2

Được biết, để đưa tới khán giả dự án âm nhạc này, Hoàng Rob đã có một năm đi diễn miệt mài trong nước và quốc tế.

Hoàng Rob giãi bày: “Có nhiều người hỏi tôi có sống được bằng nghệ thuật không? Câu trả lời là có! Vài năm trước tôi đi diễn ở các quán bar thì tiền cát xê mỗi tối của tôi chỉ được 400.000 đồng, nhưng giờ đây mỗi đêm diễn tôi nhận được tiền cát xê gấp cỡ 100 lần con số đó. Với thông tin trước đó cho rằng, tôi chỉ nhận 3.000 USD tiền cát xê cho một show là chưa chính xác. Với những chương trình cao cấp hay biểu diễn ở nước ngoài cần phải đầu tư luyện tập đặc biệt thì tôi không thể lấy rẻ được. Nhưng những chương trình mang tính chính trị, ngoại giao thì thù lao lúc đó lại không phải vấn đề"- Hoàng Rob cho biết.

Tiết lộ về dự định cho năm 2018, Hoàng Rob cho hay, cậu đang ấp ủ cho ra mắt hai album, một album rất quen thuộc đó là đĩa than và một album kết hợp với các nghệ sĩ anh chị như: Hà Trần, Kiều Anh, Thu Phương… Đồng thời Hoàng Rob sẽ tổ chức một liveshow tại TPHCM nhưng không còn gọi là "Hừng Đông" mà sẽ một concert mang tính giải trí nhiều hơn giành cho khán giả.

Tin cùng chuyên mục