Người dân quận 9 đổ xô đi đăng ký thủ tục đất đai

Nhiều ngày nay, khoảng từ 6 giờ sáng hàng trăm người dân đã xếp thành hàng dài trước UBND quận 9 để chờ giải quyết hồ sơ hành chính, trong đó chủ yếu liên quan đến vấn đề đất đai.
Người dân quận 9 đổ xô đi đăng ký thủ tục đất đai
Bên trong Văn phòng tiếp nhận - hỗ trợ - giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính - thuộc UBND quận 9, thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, bởi lượng người dân đến giao dịch quá nhiều lần so với năng lực giải quyết.
Các công việc thực hiện chủ yếu là đăng bộ đất, trích lục điều chỉnh, cấp đổi, gia hạn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, làm thủ tục thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng… Không chỉ tại các cơ quan công quyền mà ngay tại các phòng công chứng, lúc nào cũng đông đúc người làm thủ tục sang tên hợp đồng mua bán nhà đất.
Qua tìm hiểu được biết, nguyên nhân là do việc giao dịch đất nền từ cơn sốt đất lan rộng trên địa bàn quận 9 thời gian qua, việc giao dịch rất sôi động, nhiều trường hợp sang nhượng kiếm lời một cách nhanh chóng, tập trung các khu phân lô ở phường Tăng Nhơn Phú A, B; đường Lò Lu, đường Nguyễn Xiển, đường Lã Xuân Oai, đường Võ Văn Hát, Nguyễn Duy Trinh...
Các nền đất có sổ đỏ được giao dịch nhanh chóng, lợi nhuận tăng rất cao, vì vậy đã thu hút nhiều người dân ở khắp nơi đổ xô về quận 9 mua bán đất kiếm lời.

Tin cùng chuyên mục