Nhà ở “Công trình xanh” đầu tiên tại Bình Dương

Dự án The Habitat Bình Dương (liên doanh giữa Công ty VSIP, Tập đoàn Sembcorp và MC Development Asia - thành viên của Tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản) vừa tổ chức lễ cất nóc giai đoạn 2, đồng thời đón chứng nhận EDGE do tổ chức IFC (thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới) trao cho hạng mục “Công trình xanh”.
Nhà ở “Công trình xanh” đầu tiên tại Bình Dương

EDGE là hệ thống chứng chỉ thiết kế tối ưu nâng cao hiệu quả công trình (công trình xanh) dành cho các thị trường mới nổi của IFC. 

Dự án do Công ty PTW (Australia) thiết kế, giai đoạn 2 được khởi công xây dựng vào tháng 10-2018 với quy mô 3 tòa tháp căn hộ và khu thương mại, gồm 460 căn hộ và sàn thương mại với những tiện ích cao cấp (vườn cảnh quan, hồ bơi, sân BBQ, phòng gym, sảnh và thang máy trang bị thẻ từ công nghệ cao…). 

Để được chứng nhận là “Công trình xanh” đầu tiên tại Bình Dương, The Habitat đã đạt 20% mức giảm tiêu thụ nước và năng lượng hàm chứa trong vật liệu so với công trình thông thường.

Các tòa tháp căn hộ đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của EDGE, với thiết bị che nắng bên ngoài và lợp cách nhiệt để giữ cho các căn hộ mát mẻ bên trong; đảm bảo tất cả căn hộ đều được tối ưu ánh sáng tự nhiên, có khả năng điều chỉnh linh hoạt và tiết kiệm năng lượng.

Tin cùng chuyên mục