Nhiều hoạt động kỷ niệm, chăm lo người có công nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), nhiều tỉnh, thành đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tri ân, chăm lo người có công cách mạng.

Đoàn đại biểu Quảng Nam và Đà Nẵng dâng hoa tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Đà Nẵng
Đoàn đại biểu Quảng Nam và Đà Nẵng dâng hoa tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Đà Nẵng

Sáng 25-7, Đoàn đại biểu do ông Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, tướng lĩnh quân đội an nghỉ tại Nghĩa trang Quân khu 5 (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) và Nghĩa trang liệt sĩ TP Đà Nẵng (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất non sông, cho hòa bình, ấm no và hạnh phúc của nhân dân.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư tỉnh uỷ Quảng Nam và ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng viếng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đồng thời, nguyện cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; không ngừng rèn luyện để luôn xứng đáng với truyền thống của thế hệ đi trước; hỗ trợ nhau trong công cuộc xây dựng quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng ngày càng phát triển, chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân.

 * Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cùng đoàn công tác đã đến thăm nữ Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Phạm Thị Bay (76 tuổi, ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước) và thương binh mất sức lao động Nguyễn Chí Tâm (thị trấn Cái Nước).
Tại các nơi đến, ông Nguyễn Tiến Hải trao tặng quà, ân cần thăm hỏi sức khoẻ, bày tỏ sự trân trọng và tri ân đối với những mất mát và cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Nhiều hoạt động kỷ niệm, chăm lo người có công nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ ảnh 2 Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau thăm, tặng quà gia nữ Anh Hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Phạm Thị Bay vào sáng 25-7
Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau mong muốn bản thân và gia đình người có công tiếp tục là “cây cao bóng cả”, gương mẫu, sống khoẻ sống tốt để động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất, chung tay xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đến nay, Cà Mau công nhận và giải quyết chính sách ưu đãi cho 110.850 người có công. Các đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng gần 17.000 người, kinh phí chi trả trợ cấp hàng tháng hơn 28 tỷ đồng…

* Cùng ngày, tại Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Ban Công tác đại biểu tổ chức cuộc gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Văn phòng Quốc hội là thương binh, con liệt sĩ, con Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có tứ thân, phụ mẫu là thương binh.

Nhiều hoạt động kỷ niệm, chăm lo người có công nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ ảnh 3 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại cuộc gặp mặt

Tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, nhiều năm qua, cơ quan Văn phòng Quốc hội trong dịp này đều tổ chức các hoạt động nhằm động viên, quan tâm đời sống vật chất và tinh thần tới các thương binh, con liệt sĩ. Năm nay, cơ quan Văn phòng Quốc hội được gặp mặt, tri ân thêm các cán bộ là con của Mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ có tứ thân phụ mẫu là thương binh.

Cơ quan Văn phòng Quốc hội có 1 đồng chí là thương binh, 16 đồng chí là con liệt sĩ, 77 đồng chí là con thương binh, 2 đồng chí là con của Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tin cùng chuyên mục