Nhiều trường ở Đắk Lắk vẫn triển khai dạy và học

Nhiều trường từ mầm non đến đại học trên cả nước phải nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 nhưng tại Đắk Lắk việc dạy và học ở một số trường vẫn diễn ra bình thường.

Trước tình trạng diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2-2019. Tuy nhiên, tại Đắk Lắk nhiều trường vẫn tổ chức dạy và học.

Theo nghi nhận của PV, sáng 18-2, công tác dạy và học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên vẫn diễn ra bình thường. Các học sinh, giáo viên đến trường hầu hết đều không đeo khẩu trang. Theo một số học sinh ở đây, công tác dạy và học ở trường này diễn ra từ thứ 2 tuần trước (ngày 10-2) cho đến nay.

Em M. (học sinh Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên) cho biết: “Lớp em vẫn học bình thường từ tuần trước. Qua đọc báo, xem trên mạng em thấy dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm, dễ lây lan. Đến lớp học em cũng lo lắng, nhưng không đến lớp học thì bị thi lại…”.

Nhiều trường tại Đắk Lắk vẫn tổ chức dạy và học bình thường
Một phụ huynh tỏ ra bức xúc: “Trong khi các trường học từ mầm non đến đại học trên cả nước đều cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, ngành y tế cũng khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc nơi đông người, vậy mà Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên vẫn cho học sinh, sinh viên đi học. Nếu không may một em nào đó bị nhiễm bệnh thì mức độ lây lan sẽ khó lường… Việc tổ chức dạy và học cho thấy các trường còn thờ ơ với công tác phòng chống dịch”.
Nhiều trường ở Đắk Lắk vẫn triển khai dạy và học ảnh 2 Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên vẫn đi học từ ngày 10-2 đến nay
Ông Ra Lan Von Ga, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên thừa nhận trường bắt đầu dạy và học từ ngày 10-2 cho đến nay và chưa nhận được văn bản nào của cấp trên đề nghị đơn vị phải nghỉ dạy và học.

Còn theo ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, trường có 1.195 học sinh, sinh viên đang theo học. Ngoài việc đào tạo nghề thì trường còn đào tạo bổ túc văn hóa từ lớp 10-12 cho các học sinh theo học. “Từ ngày 10-2, khi trường bắt đầu triển khai công tác dạy và học thì số lượng học sinh, sinh viên đi học không đầy đủ, nghỉ học nhiều. Tình trạng học sinh ở các lớp vắng học khá nhiều,  có lớp vắng hơn 20%”, ông Y Khoa Niê Kđăm nói.

Theo Sở LĐTB-XH Đắk Lắk, có 5/11 trường trên địa bàn tỉnh trực thuộc đơn vị này quản lý vẫn duy trì việc học gồm: Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk, Trường Trung cấp Đắk Lắk; Trường Trung cấp Tây Nguyên và Trường Trung cấp Bình Minh.

Ông Phạm Trọng Tùng, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Đắk Lắk, cho rằng, hệ thống giáo dục nghề nghiệp khác với giáo dục phổ thông vì có quy mô tập trung nhỏ, thời gian thực hành chiếm 75% chủ yếu ở các xưởng rộng, ngoài trời nên mức độ tiếp xúc ít. Do đó, ngày 14-2, Sở LĐTB-XH đã có văn bản đề nghị các trường căn cứ vào tình hình dịch do cơ quan y tế công bố để quyết định cho nghỉ hay học. Trong trường hợp nếu có diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì sở sẽ chủ động xin UBND tỉnh có công văn cho nghỉ đồng loạt để phòng chống dịch.  

Tin cùng chuyên mục