Nỗ lực đa dạng nguồn cung thực phẩm

Với gần 3.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm và hàng ngàn điểm bán được mở rộng từ bưu cục, bán hàng lưu động, cửa hàng tạp hóa, TPHCM còn có thêm nhiều mô hình cung ứng thực phẩm cho người dân khá đa dạng.

Hơn 1 tháng nay, đều đặn mỗi tuần, cô giáo K.O., hiệu trưởng một trường âm nhạc tại quận Bình Thạnh, đưa 2-3 chuyến hàng từ Gia Lai về TPHCM cung cấp cho các phụ huynh. 100% là thực phẩm tươi sống như gà ta, thịt heo, ngan, vịt, trứng, măng, rau và trái cây các loại được phụ huynh đặt sẵn từ trước, đóng gói cẩn thận và giao tận nhà.

Chị M.N., khách hàng của cô K.O., cho hay, từ ngày tìm được nguồn cung thực phẩm này, gia đình chị không phải xếp hàng ở siêu thị, càng không phải ra đường trong thời gian giãn cách. Giá bán thực phẩm có hơi cao nhưng rất tươi, ngon nên gia đình ai cũng vui, chẳng hạn gà ta (cân sau khi làm sạch) 175.000 đồng/kg, ngan đen 170.000 đồng/kg, thịt heo 210.000 đồng/kg… Cô K.O. cho biết, hiện phí vận tải quá cao nên một số mặt hàng về đến thành phố xem như hòa vốn nhưng gia đình vui vì chung tay gỡ khó về nguồn cung thực phẩm cho phụ huynh.  

Gần đây, người dân ở Tổ dân phố 81, phường 25, quận Bình Thạnh có thêm nguồn cung thực phẩm, đặc biệt là rau củ quả, trái cây, hành lá, tỏi.. Cứ 2 lần/tuần, chị Vũ Hường, Tổ trưởng và bà con gửi tin trên group về các mặt hàng sẵn có để người dân đặt mua chung, sau đó phân cho từng nhà. Rau củ quả như rau dền, rau muống, mồng tơi, bí, bầu… đồng giá 25.000 đồng/kg. Theo chị Hường, rau được lấy từ nhà vườn ở Củ Chi, rất tươi ngon, giá tốt nên ai cũng vui. 

Dạo một vòng ở quận Bình Thạnh, Gò Vấp…, nhiều gia đình đã tận dụng khoảng sân, quán cà phê, quán ăn để mở điểm bán dã chiến, tiếp tế thực phẩm kịp thời cho người dân trong khu vực. Chủ một điểm bán trên đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh cho biết, chỗ này trước là quán ăn. Người dân có nhu cầu mua thực phẩm nên gia đình lấy hàng về bán. Từ một vài loại rau củ nay có thêm trứng, thực phẩm khô, đậu hũ. Ai mua số lượng nhiều sẽ được giao tận nhà. 

Ghi nhận của PV Báo SGGP tại nhiều siêu thị cho thấy, lượng hàng dồi dào, phong phú, giá ổn định. Khung giờ cao điểm buổi sáng (8-11 giờ), lượng khách xếp hàng tại nhiều điểm bán, siêu thị vẫn rất đông. Nhiều khách mua vào khung giờ buổi chiều thường bị thiếu, thậm chí hết hàng.

Tin cùng chuyên mục