Từ khóa: #cửa hàng tiện lợi

Nhà sản xuất “xóa sổ” mặt hàng tiêu dùng chậm

Trước xu hướng người tiêu dùng thắt chặt hầu bao và chỉ chi tiêu cho những sản phẩm cần thiết, các nhà bán lẻ đang yêu cầu doanh nghiệp (DN) sản xuất cung cấp những sản phẩm mới và bán chạy hơn để tăng doanh số bán hàng đang chững lại.
Bình ổn giá giúp người dân tiếp cận nguồn hàng hóa chất lượng, giá ổn định. Ảnh: HOÀNG HÙNG

20 năm TPHCM thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường: Người tiêu dùng được hưởng lợi “kép”

Chương trình Bình ổn thị trường được TPHCM tiên phong triển khai thực hiện đến nay vừa 20 năm (2002-2022). Một chủ trương đúng đắn, sáng tạo đã giúp hàng triệu người dân có cơ hội tiếp cận nguồn hàng hóa chất lượng, giá ổn định. Trao đổi về nội dung này, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết:
Các siêu thị sẽ được phân loại tùy vị trí, diện tích,  cơ cấu mặt hàng kinh doanh

Sẽ phân loại siêu thị, trung tâm thương mại

Bộ Công thương đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư quy định về phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại gồm: siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng outlet, trung tâm outlet. Đối với siêu thị sẽ có 3 hạng từ 1 đến 3.

Lẹ chân mới thắng

- Có một biến động âm thầm nhưng ngày càng rõ nét ở mảng bán lẻ xứ mình. Đó là chuỗi cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ đang nhanh chóng vượt lên, chiếm thị phần lớn hơn. Doanh thu tốt, nhanh hòa vốn là những lợi thế rõ ràng của chuỗi bán lẻ dạng này.
Kết nối cung - cầu đã giúp hàng ngàn sản phẩm nông nghiệp tiêu thụ tại các kênh phân phối hiện đại ở TPHCM

Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong giai đoạn mới

Trong giai đoạn kinh tế, chính trị thế giới nhiều biến động như hiện nay, để hàng Việt tiếp tục chắc chân tại thị trường nội địa thì việc tạo lập chuỗi kết nối cung - cầu hàng hóa rất quan trọng, cần được doanh nghiệp (DN) thực hiện đồng bộ, tích cực hơn.

Khơi sinh khí mới

- Nhiều tiểu thương ở một loạt chợ tại TPHCM, Hà Nội… đang tạm bỏ sạp, không kinh doanh. Lý do là tiền lời ngày càng giảm, không đủ để bán tiếp. Nữa, họ không chịu nổi áp lực cạnh tranh từ các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Những nơi này có nguồn hàng ổn định, lại khá sạch sẽ, hợp thị hiếu người tiêu dùng sau dịch.
Thành toán online giúp khách hàng tiết kiệm hơn

Mastercard và Payoo hợp tác hỗ trợ thanh toán online

Mastercard phối hợp với Công ty Cổ phần (CTCP) Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng mua sắm hoặc thanh toán hóa đơn tại các cửa hàng tiện lợi, website và ứng dụng Payoo trên thiết bị di động.