Ông Nguyễn Bắc Son kháng cáo

Ngày 5-2, Tòa án nhân dân TP Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của 11/14 bị cáo trong vụ án Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).
Ông Nguyễn Bắc Son bước vào phòng tuyên án sáng ngày 28-12. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Ông Nguyễn Bắc Son bước vào phòng tuyên án sáng ngày 28-12. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ TT-TT, đã trình bày nhiều nội dung, tình tiết giảm nhẹ như bản thân có nhiều thành tích, cống hiến trong công tác và chiến đấu khi ở trong quân ngũ, già yếu, nhiều bệnh tật. Ông Nguyễn Bắc Son cho rằng, ngay ở giai đoạn điều tra vụ án, bị cáo đã tự khai nhận hành vi nhận hối lộ và nay đã khắc phục hết hậu quả. 

Hai cựu Phó Tổng Giám đốc MobiFone (Hồ Tuấn và Nguyễn Mạnh Hùng) làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ông Hồ Tuấn đề nghị cấp phúc thẩm cho bị cáo được hưởng án treo với lý do tòa cấp sơ thẩm chưa xem xét, đánh giá khách quan các tài liệu chứng minh tình tiết giảm nhẹ của bị cáo trong vụ án, chưa áp dụng triệt để các quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự dẫn đến mức án quá nặng so với vai trò của bị cáo trong vụ án. Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng hình phạt mà tòa cấp sơ thẩm tuyên là quá nặng đối với bị cáo… 

3 bị cáo còn lại gồm Trương Minh Tuấn (cựu Bộ trưởng Bộ TT-TT), Phạm Đình Trọng (cựu Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ TT-TT) và Phạm Nhật Vũ (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG) không làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Tin cùng chuyên mục