Pfizer công bố những tiến bộ quan trọng về nghiên cứu vacine Covid-19

Từ trung tuần tháng 3-2020, Pfizer đã đưa ra một kế hoạch 5 điểm kêu gọi ngành công nghiệp dược phẩm sinh học tham gia cùng công ty trong một cam kết hợp tác chưa  từng có để chống lại COVID-19. 

Với những nỗ lực từ Pfizer và các đối tác, ngày 9-4 vừa qua tại New York, Mỹ, Pfizer đã công bố những tiến bộ quan trọng trong cam kết bảo vệ nhân loại khỏi đại dịch đang leo thang.

Theo đó, Pfizer đã khẳng định được một hợp chất dẫn đầu và các chất tương tự là những chất ức chế mạnh men protease 3C-like (3CL) của SARS-CoV-2, dựa trên kết quả của các thử nghiệm sàng lọc bước đầu. Hơn nữa, dữ liệu sơ bộ cho thấy chất ức chế protease dẫn đầu thể hiện hoạt tính chống virus chống lại virus SARS-CoV-2. 

Pfizer sẽ thực hiện các nghiên cứu khẳng định tiền lâm sàng, bao gồm lập hồ sơ kháng virus và đánh giá sự phù hợp tiêm mạch của phân tử dẫn đầu trên lâm sàng. Song song đó, công ty cũng đang đầu tư vào các nguyên liệu giúp đẩy nhanh việc khởi động một nghiên cứu lâm sàng tiềm năng của phân tử dẫn đầu có thể diễn ra trong quý 3-2020, sớm hơn khoảng ba tháng hoặc hơn so với dự tính trước đó.

Được biết, Pfizer Inc. và BioNTech SE đã tham gia một thỏa thuận hợp tác toàn cầu cùng nhau phát triển chương trình vacinen mRNA nhằm ngăn ngừa COVID -19, dự kiến bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng sớm nhất vào cuối tháng 4-2020 trên cơ sở giả định đã đáp ứng được các yêu cầu pháp lý. 
 

Tin cùng chuyên mục