Phá đường dây đánh bạc qua mạng quy mô lớn

Tối 29-3, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an cho biết đơn vị vừa phối hợp cùng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phá một đường dây đánh bạc qua mạng quy mô lớn tại TPHCM. 
Cảnh sát khám xét, lập biên bản thu giữ tang vật tại nhà một nghi can trên đường Tôn Thất Hiệp, quận 11, TPHCM
Cảnh sát khám xét, lập biên bản thu giữ tang vật tại nhà một nghi can trên đường Tôn Thất Hiệp, quận 11, TPHCM
Thông tin ban đầu cho biết, các con bạc tham gia đánh bạc trên mạng Internet thông qua trang bong.com. Máy chủ của đường dây đánh bạc này đặt tại nước ngoài. 
Sau thời gian dài theo dõi, chiều và tối 29-3, các trinh sát của C45 và C50 bất ngờ ập vào nhiều căn nhà ở các quận 11, 5, huyện Bình Chánh… bắt giữ 5 người liên quan trong đường dây, đồng thời khám xét khẩn cấp và niêm phong nơi ở của các nghi can. Tại một căn nhà nằm trong hẻm 84 đường Tôn Thất Hiệp (quận 11), cảnh sát lập tức triệu tập nghi can ngụ tại đây là Nguyễn Văn Thông (41 tuổi) để lấy lời khai, điều tra. Tại nơi ở của Thông, cảnh sát thu giữ nhiều máy móc, thiết bị điện tử, USB, tài liệu liên quan đến đường dây đánh bạc.    
Với các tài liệu, chứng cứ điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định đường dây đánh bạc này hoạt động trong một thời gian dài, có hàng trăm con bạc ở trong và ngoài nước tham gia, số tiền ăn thua lên đến hàng trăm tỷ đồng. Tham gia đường dây đánh bạc này, mỗi con bạc được nhà cái cấp tài khoản riêng. Để phòng ngừa sự phát hiện của cơ quan chức năng, các con bạc ăn thua bằng tiền ảo, sau đó quy đổi sang tiền thật. Hiện C45 và C50 đang triển khai lấy lời khai các nghi can và mở rộng điều tra. 

Tin cùng chuyên mục