Phá vỡ thế cân bằng?

Thế cân bằng ở đâu trong cặp đấu giữa Anderlecht và Man.Utd ? Nếu xét ở thực lực hiện tại của hai đội bóng. Đó là điều không ai dám khẳng định vào lúc này, nhưng nếu nói về thế cân bằng trong đối đầu, có lẽ Man.United không thể xóa đi lịch sử. Trong mùa giải 1999-2000, ngay sau năm Manchester United giành được cú ăn ba lịch sử, Anderlecht nằm cùng bảng đấu của nhà vô địch. Tất nhiên họ thua trên sân Old Trafford với tỉ số đậm đà 1-5, nhưng khi về sân nhà, họ đã thắng lại vô cùng bất ngờ 2-1. Họ chỉ có cơ duyên một lần như thế tại đấu trường châu Âu, và sau 17 năm, giờ đây, hai đội lại gặp nhau, ở một trận đấu quyết định hơn, và ở một đấu trường nhẹ ký hơn.

Europa League bây giờ đã trở nên hấp dẫn lạ kỳ khi vô địch giải đấu là con đường chính thống để đến với Champions League mùa sau. Một đội bóng mạnh và khổng lồ như Man.Utd thậm chí còn coi đây là cơ hội sống còn để họ trở lại đấu trường hạng nhất. Họ sẽ dồn toàn lực cho giải đấu này, đó là điều chắc chắn, Mourinho cũng đã khẳng định không ít lần. Điều đó gián tiếp cho thấy, đội bóng áo Đỏ thành Manchester sẽ mang đến nước Bỉ đầy đủ binh hùng tướng mạnh họ đang có. Ibra trở lại sau án treo giò ở Ngoại hạng Anh, liên tục ghi bàn, Rashford và Mkhytaryan may mắn tìm lại được cảm giác chọc thủng lưới đối thương cuối tuần qua, điều đó có nghĩa, những khó khăn thực sự, sẽ nằm ở phía chủ nhà Anderlecht, tất nhiên, họ cũng chẳng phải gã khờ khi đã lọt đến tận vòng này.

Anderlecht đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng của bóng đá Bỉ, kể từ năm ngoái, vào ngày 9-12-2016, họ chưa để thua một trận nào trên sân nhà ở mọi đấu trường, và điều đáng nói hơn, dù làm khách, hay làm chủ, họ cũng chưa thua một trận nào kể từ trận thua không nhiều ý nghĩa trước St Etienne ở đấu trường Europa League. Họ là một đội bóng có thực lực, đó là điều Man.Utd cần nhớ rõ. Tại nước Bỉ, nơi sản sinh ra những Hazard, Mertens hay Lukaku những ngôi sao đang làm mưa làm gió ở châu Âu, Anderlecht là đội bóng giàu thành tích nhất, Lukaku cũng được đội bóng này giới thiệu ra thế giới khi anh chơi bóng ở đây năm 19 tuổi.

Tất nhiên, để kể tên những ngôi sao đang chơi ở Anderlecht không dễ. Người nổi nhất là tiền vệ Stanciu, quốc tịch Rumani đã tạo ấn tượng tốt ở Euro 2016. Số còn lại đều là những ngôi sao vô danh, thậm chí còn không nổi bằng Lukaku 19 tuổi của 4 năm trước. Thế nhưng sức mạnh tập thể với những đội bóng yếu hơn luôn là vấn đề mà Man.Utd phải đối mặt. Chúng ta còn nhớ như in thất bại muối mặt của Man.Utd 1 năm trước cũng tại đấu trường Europa League trước CLB Midtjylland của Đan Mạch, tất nhiên chỉ ở trên sân khách. Thế nhưng điều đó cũng nhắc cho những CĐV Quỷ Đỏ rằng, không phải họ cứ mang binh hùng tướng mạnh và sự ngạo nghễ của một đội bóng lớn là có thể bắt nạt đội chủ nhà. Một trận hòa trên sân khách, rồi giải quyết đối thủ khi về nhà chăng? Với Mourinho đầy toan tính, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, và thế cân bằng phải chờ một tuần mới được phá vỡ?

BLV ANH QUÂN

Tin cùng chuyên mục