Phấn đấu đến năm 2025 khép kín đường Vành đai 2

SGGP
Theo UBND TPHCM, trong giai đoạn 2021-2025, thành phố ưu tiên mọi nguồn lực để khép kín đường Vành đai 2 (nhất là thực hiện đầu tư đoạn 1 và đoạn 2); hoàn thành thủ tục đầu tư và khởi động thực hiện đầu tư đường Vành đai 3...

Tin liên quan

Phấn đấu đến năm 2025 khép kín đường Vành đai 2

Chiều 15-11, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã giao Sở GTVT phối hợp Sở KH-ĐT, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương nghiên cứu, tham mưu UBND TPHCM đề xuất Thành ủy TPHCM ban hành Nghị quyết về thu hút, huy động và tập trung nguồn lực cho ngành GTVT thành phố; đề xuất danh mục kêu gọi đầu tư các dự án công trình trọng điểm cấp bách ngành GTVT.

Trên cơ sở đó, phối hợp với Sở KH-ĐT nghiên cứu phương án bố trí đủ vốn ngân sách cho công tác chuẩn bị đầu tư để vừa sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công, vừa thu hút được các nguồn vốn khác tham gia thực hiện dự án; tham mưu UBND TPHCM thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực thông hành tại các nút giao thông trọng điểm; xử lý, khắc phục các điểm đen về an toàn giao thông; đầu tư các bến, bãi giao thông tĩnh và một số dự án công trình giao thông trọng điểm khác như đường ven sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 4, đường trên cao...; phối hợp với các cơ quan chức năng của các tỉnh thành nghiên cứu, đề xuất thực hiện một số cơ chế, chính sách về đầu tư các dự án trọng điểm có tính chất liên kết vùng.

Phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ Ban Quản lý đường sắt đô thị tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành tuyến đường sắt đô thị số 1; phấn đấu khởi công tuyến đường sắt đô thị số 2 đúng kế hoạch.

Triển khai đồng bộ các giải pháp, công trình kết nối giao thông đa phương thức để phát huy hiệu quả ngay khi tuyến Metro số 1 được đưa vào khai thác sử dụng.

Theo UBND TPHCM, trong giai đoạn 2021-2025, thành phố ưu tiên mọi nguồn lực để khép kín đường Vành đai 2 (nhất là thực hiện đầu tư đoạn 1 và đoạn 2); hoàn thành thủ tục đầu tư và khởi động thực hiện đầu tư đường Vành đai 3; tập trung thực hiện dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa, đồng bộ với dự án nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Giữ dòng chảy mạnh

- Điều thú vị được khán giả đánh giá cao ở SEA Games 31 lần này tại xứ mình là nhiều môn thi đấu được đưa về các tỉnh. Cơ sở vật chất được đầu tư căn cơ, tổ chức thi đấu nhịp nhàng bài bản càng làm khán giả phấn khích. Các nhà thi đấu, sân vận động ở Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc… cùng Hà Nội đều đầy ắp người hâm mộ. 

Sự kiện & Bình luận

Bản lĩnh thể thao Việt Nam

Ở thời điểm trước khi SEA Games 31 kết thúc 4 ngày, Đoàn thể thao nước chủ nhà Việt Nam đã vượt chỉ tiêu giành 140 HCV đã đăng ký trước đó và gần như lần thứ 2 trong lịch sử tham dự đại hội dẫn đầu bảng xếp hạng toàn đoàn.