Mức phạt trên bao gồm 7,5 triệu đồng phạt về hành vi không kê khai giá đúng thời hạn theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; 1,5 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan công an theo quy định khi có người đến lưu trú.
Đến ngày 18-2 (mùng 3 Tết) anh N. và gia đình lên Đà Lạt nhận phòng.
Đến đêm cùng ngày, khi nhóm du khách trở về khách sạn thì người của khách sạn thông báo phòng bị vỡ vòi xịt nước chỗ bồn cầu, nước chảy ra ngoài và bắt tôi đền nội thất phòng.
Vì bức xúc trước sự việc, anh N. đã đăng 1 đoạn clip lên mạng xã hội quay lại cảnh mâu thuẫn giữa gia đình mình và người của khách sạn Vũ Hiệp, trong đó có đoạn người phía trong khách sạn sử dụng vật nghi là roi điện tấn công du khách. Tuy nhiên, qua làm việc Công an phường 9, TP Đà Lạt cho biết người phía trong khách sạn sử dụng đèn pin để "đuổi" khách.
Sau khi tiếp nhận thông tin, chiều 21-2, lực lượng liên ngành của TP Đà Lạt và phường 9 đã xuống khách sạn Vũ Hiệp để xác minh thông tin. Tại đây, qua kiểm tra sổ lưu trú của khách sạn này không có đăng ký lưu trú đối với nhóm khách xảy ra vụ việc.
Trong thư xin lỗi gửi cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Năm thừa nhận hành động "mời khách" ra khỏi khách sạn lúc nửa đêm của mình là không đúng, do mới kinh doanh, chưa có kinh nghiệm trong ứng xử và thái độ phục vụ du khách.