Phát động thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 11 tại Việt Nam

Ngày 31-3, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) với sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) và Hiệp hội Hình ảnh không biên giới (ISF) đã phát động cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 11 tại Việt Nam năm 2021.

Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh trên toàn thế giới với 4 đề tài gồm. Đề tài "Tự do cho ảnh đơn sắc” dành cho các tác phẩm ảnh đơn sắc (ảnh chỉ có một màu duy nhất với các sắc độ đa dạng) thuộc mọi thể loại, mọi chủ đề, với các hình thức, phương pháp thể hiện. Ở đề tài "Ảnh du lịch", tác giả được dự thi cả tác phẩm ảnh màu và ảnh đơn sắc, thể hiện nét đặc trưng hoặc văn hóa của một vùng miền, được khai thác một cách tự nhiên, không giới hạn về địa lý. Ban tổ chức không chấp nhận ảnh được dàn dựng. Ảnh cận cảnh về con người hoặc các vật thể phải có yếu tố xác minh được nơi chốn. Với đề tài "Chân dung", tác giả được dự thi cả ảnh màu và ảnh đơn sắc, đặc tả chân dung đối tượng.

 Mỗi tác giả được gửi tối đa 4 ảnh cho mỗi đề tài. Ban tổ chức dự kiến trao tổng số 97 giải thưởng. Trong đó, Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) sẽ trao giải thưởng là 1 Huy hiệu xanh của FIAP cho tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi.

Phát động thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 11 tại Việt Nam ảnh 1 Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã trao giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc (khu vực phía Bắc) 
Bên cạnh đó, mỗi đề tài dự thi sẽ có một bộ giải thưởng. Cụ thể, giải của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) gồm: 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng và 3 Giải Khuyến khích. Giải của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) gồm: gồm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng và 3 Bằng Danh dự.

Giải của Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) gồm: 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng và 3 Bằng Danh dự. Giải của Hiệp hội Hình ảnh không biên giới (ISF) gồm: 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng và 3 Bằng Danh dự.

Tác giả gửi ảnh dự thi trực tiếp tại website: www.contestvn.com trước 23 giờ 59 phút ngày 31-7-2021. Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình.

Cùng ngày, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã trao giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc (khu vực phía Bắc) và phong tước hiệu A.VAPA cho 19 hội viên mới; phong các tước hiệu E.VAPA (Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc), E.VAPA/G (Nghệ sĩ nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc) và PS.VAPA (Nhà nghiên cứu lý luận, phê bình nhiếp ảnh) cho 5 nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Tin cùng chuyên mục