Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ xe Lexus tông vào đám tang tại Bình Định

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Bình Định chiều 11-4.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc ô tô Lexus mang BKS 49X- 6666 chạy từ hướng đường Lê Hồng Phong qua đường Trần Phú đã đâm vào đội dịch vụ tang lễ đang đứng ở lề đường. Vụ tai nạn làm 2 người chết tại chỗ, 1 người chết trong bệnh viện, 6 người bị thương nặng được cấp cứu trong bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt kiểm tra xem xét việc vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích, ma túy đối với lái xe trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền địa phương các địa phương trong cả nước có phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân địa phương trong các hoạt động cưới, hỏi, liên hoan, hiếu hỉ…  Trong trường hợp sử dụng lòng đường vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng phải xin phép cơ quan chức năng và có phương án tổ chức đảm bảo an toàn giao thông.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Đặc biệt, Phó thủ tướng yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện nêu gương không sử dụng lòng đường trái quy định để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông như đám cưới, ăn hỏi, liên hoan...

Tin cùng chuyên mục