Phóng viên Báo Người Lao Động bị đe dọa, “khủng bố” bằng chất bẩn

Ngày 1-12, ông Nguyễn Thanh Tuấn (PV thường trú Báo Người Lao Động tại Thanh Hoá) đã có bản tường trình gửi Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa về việc gia đình ông bị 2 đối tượng lạ mặt ném chất bẩn vào nhà.

>> Clip ghi lại cảnh nam thanh niên đi xe máy tới ném chất bẩn vào nhà ông Tuấn sáng ngày 2-12:

Theo đơn tường trình của ông Tuấn thì khoảng 0 giờ 45 phút ngày 24-11, có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy đến ném chất bẩn (nhớt, sơn, mắm tôm) vào nhà riêng tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông đã báo Công an phường Đông Vệ đến ghi nhận hiện trường. Tuy nhiên, sự việc chưa được làm sáng tỏ thì vào khoảng 1 giờ 35 phút sáng 1-12, tiếp tục có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy tiếp tục ném chất bẩn (sơn) vào nhà. Tiếp đó, lúc 2 giờ 7 phút sáng nay 2-12, một thanh niên tiếp tục đi xe máy tới ném chất bẩn vào nhà ông Tuấn. 

Phóng viên Báo Người Lao Động bị đe dọa, “khủng bố” bằng chất bẩn ảnh 1 Hình ảnh camera ghi lại cảnh nam thanh niên đeo khẩu trang ném chất bẩn vào nhà ông Tuấn tối ngày 24-11. Ảnh cắt từ clip

Sự việc xảy ra khiến gia đình ông rất hoang mang, lo lắng bởi cả 2 vợ chồng ông đều là nhà báo (vợ là Nguyễn Thị Thùy, công tác tại Báo Điện tử Dân trí) hoạt động trên địa bàn. 

Ông Tuấn cũng xác nhận, trong quá trình tác nghiệp vợ chồng ông luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tác phong của người làm báo, đúng quy định của pháp luật, không nợ nần, thù oán với ai.

Ông Tuấn cũng thông tin thêm, thời gian gần đây, ông và vợ có nhiều bài viết liên quan tới chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về việc đốc thúc thu hồi nợ của nhiều dự án trúng đấu giá đất trên địa bàn nhưng chây ì, cố tình không đóng. 

Phóng viên Báo Người Lao Động bị đe dọa, “khủng bố” bằng chất bẩn ảnh 2 Văn bản Báo Người Lao Động gửi các cơ quan chức năng

Hiện ông Tuấn cũng đã báo cáo sự việc đến Ban Biên tập Báo Người Lao động và Báo Người Lao Động cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hóa có biện pháp nghiệp vụ điều tra, làm rõ kẻ chủ mưu gây ra vụ ném chất bẩn vào nhà anh Tuấn, đồng thời có biện pháp bảo vệ an toàn cho gia đình anh. Đồng thời Báo Người Lao Động cũng đã gửi văn bản đến Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa để các cơ quan được biết, cùng phối hợp hỗ trợ xử lý vụ việc.

Tin cùng chuyên mục