Quan hệ TPHCM - Indonesia có bước phát triển tích cực

Sáng 10-6, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã có buổi tiếp ông Agustaviano Sofjan, tân Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM đến chào ra mắt, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Tổng lãnh sự Indonesia Agustaviano Sofjan. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Tổng lãnh sự Indonesia Agustaviano Sofjan. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, quan hệ TPHCM - Indonesia trong những năm qua đã có bước phát triển tích cực. Tính đến hết năm 2021, Indonesia có 56 dự án đầu tư với hơn 41 triệu USD, xếp thứ 31 trong tổng số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM. Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết TPHCM đang tập trung tăng tốc khôi phục kinh tế sau đại dịch với trọng tâm là phát triển các chuỗi cung ứng, tăng cường đổi mới công nghệ, xây dựng TP thông minh, từng bước xây dựng trung tâm tài chính quốc tế nhằm tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đồng chí Nguyễn Văn Nên hy vọng rằng với vai trò của mình, Tổng Lãnh sự Indonesia sẽ có nhiều hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế số, phát triển hạ tầng logistics. 

Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM Agustaviano Sofjan cho biết trong tháng tới, Tổng Lãnh sự quán sẽ tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp tại TPHCM nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng phát triển. 

mChiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên có buổi tiếp ông Gareth Ward, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh, chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những bước phát triển của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Anh thời gian qua, để đạt được kết quả này là có sự đóng góp tích cực của ông Gareth Ward. Trong thời gian Việt Nam chống dịch Covid-19, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM đã có nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực cho Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Đại sứ Gareth Ward cảm ơn đồng chí Nguyễn Văn Nên đã dành thời gian đón tiếp và điểm lại một số kết quả nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong 4 năm qua. Ông Gareth Ward cho biết, các doanh nghiệp, tổ chức của Anh mong muốn hợp tác về năng lượng tái tạo, đầu tư hạ tầng tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục