Quản lý sử dụng Internet và game online

Bạn đọc thân mến,

Diễn đàn về “Văn minh đô thị” đã nhận được nhiều bài viết đóng góp nhiệt tình của các nhà quản lý văn hóa - xã hội, các nhà nghiên cứu về đô thị và đông đảo bạn đọc. Hơn 3 tháng qua, chúng ta đã cùng nhau nêu lên thực trạng của vấn đề rất đáng quan tâm này ở thành phố và kiến nghị những giải pháp hành động để thực hiện nếp sống văn minh đô thị một cách có hiệu quả.

Diễn đàn lần này, báo SGGP xin mời các bạn cùng tham gia thảo luận về vấn đề “quản lý Internet và game online”.

Song song với những lợi ích to lớn của việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng mạng Internet trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, thì mặt trái của hoạt động này cũng đang là một vấn đề nhạy cảm, nhức nhối, làm đau đầu và gây âu lo cho xã hội, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh cũng như thầy cô giáo.

Mùa hè đã đến, hàng triệu học sinh sẽ có thêm nhiều thời gian tiếp cận, sử dụng mạng Internet và các trò chơi điện tử trực tuyến (game online). UBND TPHCM cũng vừa chỉ đạo các cơ quan hữu trách “tăng cường quản lý hoạt động đại lý Internet và trò chơi trực tuyến bạo lực” cho thấy tầm quan trọng của vấn đề này.

Xin mời các bạn hãy đóng góp ý kiến, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất với tương lai con em chúng ta và cộng đồng xã hội để góp phần chấn chỉnh, củng cố việc sử dụng Internet, quản lý tốt hoạt động game online vốn đang và sẽ  thu hút rất đông bạn trẻ.

SGGP

Sau đây là  nội dung ý kiến của bạn đọc về vấn đề này:

Gia đình là rào chắn đầu tiên!  

Mỗi khi nghe ai nhắc đến game online tôi lại hú hồn nhìn lại thằng con 16 tuổi của tôi. Khi ấy, nếu tôi không phát hiện sớm và có biện pháp kiên quyết thì bây giờ không hiểu thằng con tôi có còn ngoan hay lại hư hỏng mất rồi.

Chuyện xảy ra mới chỉ cách đây gần 2 năm. Con tôi lúc đó vừa vào lớp 9. Các năm trước, cháu hiền lành và rất chăm học. Do vậy, tuy năm đó là năm thi, nhưng vì luôn tin tưởng vào tính tự giác của cháu nên tôi chỉ nhắc nhở, động viên chứ ít khi nào kiểm tra bài vở của cháu. Thấy cháu ngày ngày ngoan ngoãn cắp sách đến trường, chiều lại về đúng giờ nên tôi hoàn toàn yên tâm. ...

Mời bạn click vào đây để xem toàn bộ nội dung ý kiến này.

HOÀNG PHƯƠNG
(Quận Tân Bình, TPHCM)

“Nghiện” game online, tác hại khó lường!

Hiện nay, hoạt động của dịch vụ Internet, game online ở TPHCM vô cùng nhộn nhịp, càng gần các trường học, càng xuất hiện nhiều. Đoạn đường Trần Quang Khải, thuộc quận 1, chỉ dài hơn 2 km đã có hàng chục cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet, game online hoạt động liên tục ngày đêm (có nhiều điểm hoạt động suốt 24/24 giờ hoặc vờ nghỉ đêm với cửa khép bên ngoài nhưng bên trong vẫn hoạt động… bình thường). Khách hàng phần lớn là thanh, thiếu niên trong tuổi cắp sách đến trường. Bằng chút vốn kiến thức tin học “vừa đủ xài” đã được học ở trường, hay ở đâu đó, các tay lướt web này đã “làm quen” khá nhanh với Internet, game online. Hiện tại, do đang là kỳ nghỉ hè nên lượng khách tại các điểm dịch vụ này (nhất là game online) xem ra càng thêm đông đảo.

Mời bạn click vào đây để xem toàn bộ nội dung ý kiến này.

NGUYỄN SINH (TPHCM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 8 giờ ngày 16-1-2021 đã có 94.306.164 ca xác nhận mắc Covid-19, có 2.017.757 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 24.102.429 ca mắc, 401.856 tử vong; Ấn Độ: 10.543.659 ca mắc, 152.130 ca tử vong; Brazil: 8.394.253 ca mắc, 208.291 ca tử vong; Nga: 3.520.531 ca mắc, 64.495 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 1.536 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1.380 ca đã được chữa khỏi, 35 ca tử vong.