Quảng Nam thí điểm chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19”

Ngày 23-3, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết địa phương đang tiến hành thí điểm chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19” tại một số điểm trên địa bàn tỉnh.

Chương trình đã thu hút đông đảo bà con thu gom rác thải nhựa mang đến đổi lấy xà phòng, nước rửa tay, nước sát khuẩn
Theo đó, bà Lê Thị Phương Thảo, Bí thư Huyện đoàn Núi Thành, chia sẻ, hôm nay, Huyện đoàn sẽ tổ chức thí điểm chương trình "Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19" tại chợ Tam Anh Nam thuộc thị trấn Núi Thành, sau đó, sẽ triển khai ở tất cả các xã còn lại của huyện.

Chương trình đã thu hút đông đảo bà con thu gom rác thải nhựa mang đến đổi lấy những sản phẩm như: xà phòng, nước rửa tay, nước sát khuẩn... Theo nội quy chương trình cứ 10 sản phẩm rác thải nhựa như vỏ lon, vỏ chai nhựa, giấy vụn… sẽ được quy đổi một sản phẩm phòng chống dịch Covid-19.

Trong buổi sáng, các cán bộ đoàn đã trao khoảng 200 chai nước rửa tay, 100 bánh xà phòng sát khuẩn và phát 100 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống Covid-19 đến người dân.

Quảng Nam thí điểm chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19” ảnh 2 Cán bộ đoàn hướng dẫn người dân cách rửa tay và một số cách phòng chống dịch Covid-19
Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, rác thải nhựa sẽ được gom lại và bán, toàn bộ kinh phí sẽ được dùng để mua nguyên liệu may khẩu trang và phát miễn phí cho người dân địa phương trong thời gian tới.

Ngoài ra, tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cũng đang triển khai sửa chữa, thiết lập khu cách ly tập trung để dự phòng các phương án phòng, chống dịch Covid 19.

Theo đó, địa phương tiến hành tu bổ, sửa chữa khu nhà B tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện thành điểm cứu hộ cứu nạn, cách ly tập trung khi cần thiết. Địa điểm này sau khi được sửa chữa có thể sử dụng 44 phòng cách ly với sức chứa gần 150 người.

Tính đến ngày 22-3, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã thực hiện 387 mẫu xét nghiệm. Trong đó, 3 mẫu dương tính (bệnh nhân 31, 33 và 57 là 3 du khách người Anh), 342 mẫu âm tính, 42 mẫu đang chờ kết quả.

Tin cùng chuyên mục