Phương thức mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi nhiều theo đà phát triển nhanh của thương mại điện tử. Theo công bố vừa được Shopee Việt Nam đưa ra, trong năm 2018, ngành hàng sức khỏe và sắc đẹp trở thành ngành hàng dẫn đầu trên trang thương mại điện tử này; tiếp theo sau đó là ngành hàng mẹ và bé, thời trang nữ, thời trang nam - nhà cửa và đời sống.
Cụ thể, sức khỏe và sắc đẹp trở thành từ khóa được tìm kiếm để mua sắm nhiều nhất trong năm qua, trong đó “son môi” là từ khóa dẫn đầu danh sách với hơn 7.000 lượt tìm kiếm mỗi ngày; đứng thứ hai là từ khóa “mặt nạ dưỡng da” với hơn 3.000 lượt tìm kiếm. “Đồng thời, Shopee cũng ghi nhận sự gia tăng về lượng khách hàng nam mua sắm các sản phẩm trong ngành hàng sức khỏe và sắc đẹp”, ông Đan Nguyễn - Giám đốc ngành hàng FMCG Shopee Việt Nam - chia sẻ.
Với công bố nói trên của Shopee Việt Nam, các nhà kinh doanh ngành hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có thể tận dụng nền tảng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiếp cận người tiêu dùng, tăng doanh thu trong năm 2019 nếu có chiến lược tiếp cận phù hợp.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Phát huy sáng kiến xây dựng đô thị thông minh
-
Cơ sở dữ liệu dùng chung - Chìa khóa xây dựng chính quyền số
-
Người dân được phục vụ tốt hơn nhờ đô thị thông minh
-
Đề án “Thành phố thông minh” đã có các sản phẩm cụ thể
-
VNPT đẩy mạnh tư vấn triển khai đô thị thông minh
-
Xây dựng thành phố thông minh: Người dân bắt đầu hưởng lợi
-
Hình thành khu đô thị hạt nhân
-
8X và khát vọng “tìm cát xây núi”
-
Khu đô thị sáng tạo giúp triển khai nhanh đề án thành phố thông minh
-
Xây “hồ thần kỳ” nhốt nước, chống ngập