Tá hỏa phát hiện vật lạ nghi mìn tự chế dưới gầm giường

Tá hỏa phát hiện vật lạ nghi mìn tự chế dưới gầm giường

(SGGPO).- Khoảng 11 giờ ngày 29-10, anh Bùi Quang Quyền (40 tuổi, trú tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam. Khi đến đoạn qua địa bàn xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên thì bất ngờ xảy ra va chạm giao thông khiến bị tử vong ngay tại chỗ.

Sau tai nạn, khoảng 12 giờ cùng ngày, một số người dân địa phương đã đến nhà Quyền để dọn dẹp chuẩn bị đưa thi thể về tổ chức lễ mai táng. Tại đây, người dân đã tá hỏa phát hiện dưới gầm giường có vật lạ bằng 2 vỏ lon bia, phía trên có gắn với đồng hồ số và một bộ phận giống kíp nổ, nghi là 2 quả mìn tự chế nên đem vứt ra sau vườn nhà để tránh nguy hiểm cho mọi người, đồng thời trình báo lên cơ quan chức năng.

Nhiều người dân tập trung gần khu vực nhà Quyền xem vụ việc

Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện, Huyện đội huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Đội rà phá bom mìn (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh), Công an tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường tiến hành các bước vô hiệu hóa 2 vật lạ trên. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Được biết, Quyền từng có tiền án về tội buôn bán chất ma túy, vừa mãn hạn tù được vài tháng. Bố mẹ của Quyền đã mất, vợ con bỏ đi, Quyền sống một mình. Vài năm trước, người dân địa phương từng tố cáo Quyền buôn bán chất ma túy với cơ quan công an, sau đó thì bị bắt đi tù. Mãn hạn tù, Quyền mang lòng oán hận, từng có ý định cài mìn cho nổ tung nhà khiến những nhà xung quanh lo sợ.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục