Tăng tỷ lệ mỹ phẩm Việt tại hệ thống phân phối nội

SGGP
Vừa qua, tại cuộc họp báo giới thiệu về triển lãm làm đẹp lớn nhất Việt Nam, ông Bart Verheyen, Giám đốc thương mại chuỗi hệ thống cửa hàng Medicare, nhận xét sản phẩm mỹ phẩm nội địa đang có sự gia tăng thị phần đáng kể tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Đơn cử, tại hệ thống Medicare trên toàn quốc, sản phẩm mỹ phẩm do doanh nghiệp Việt và nhà phân phối Việt Nam đã chiếm hơn 90% trong tổng tỷ lệ cơ cấu ngành hàng. 

Lý giải thực tế trên, đại diện doanh nghiệp cho biết, Việt Nam vốn có tiềm năng rất lớn về nguồn nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm như dừa, nghệ, nha đam… Đặc biệt hơn, nguồn nguyên liệu này rất phù hợp để sản xuất sản phẩm mỹ phẩm organic, mỹ phẩm thân thiện với môi trường, vốn đang là xu hướng tiêu dùng hiện nay cũng như trong thời gian tới. 

Ở góc độ khác, ông CP Saw, Giám đốc chuỗi triển lãm làm đẹp Informa market ASEAN, hiện có nhiều doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm nước ngoài đến tìm hiểu môi trường đầu tư sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm tại Việt Nam. Đơn cử, triển lãm Mekong Beauty và Vietbeauty sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24-8 tới đây đã có hơn 450 doanh nghiệp trong ngành làm đẹp với các thương hiệu đến từ 22 quốc gia và khu vực gồm Mỹ, Australia, Canada, Đức, Trung Quốc, Pháp, Hồng Công, Italy, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Ba Lan, Nga, Singapore, Thụy Sĩ, Thái Lan... đăng ký tham gia. Riêng số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia cũng tăng mạnh, với gần 100 doanh nghiệp. 

Đây sẽ là nơi để các doanh nghiệp có cơ hội cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất, cùng kiến thức thực tiễn trong kinh doanh dành riêng cho ngành làm đẹp. Đặc biệt, nhận thấy xu hướng quan tâm ngày càng tăng từ thị trường và người tiêu dùng Việt dành cho các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, Mekong Beauty và Vietbeauty đã dành riêng khu vực trưng bày các sản phẩm hữu cơ và tự nhiên tại triển lãm 2019. Mỗi gian hàng được thiết kế trang nhã và đặc trưng “môi trường thân thiện với hệ sinh thái xanh, sạch”.

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước: Tài sản nào không tính vào giá trị doanh nghiệp?

Việc xác định tài sản doanh nghiệp khi cổ phần hóa, đặc biệt là đất đai, quyền thuê đất nhà nước… luôn là những vấn đề nóng. Vì lo thất thoát và chịu trách nhiệm nên điều này đã làm chậm tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước thời gian qua. Mới đây, Quốc hội đã bàn về vấn đề này để có quy định chính xác những loại tài sản không tính vào giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa.

Chương trình bình ổn thị trường

Nông dân Việt trồng cây ăn trái ngoại

Hiện nay, nhiều nông dân đã mày mò nghiên cứu trồng thành công nhiều cây ăn trái ngoại có năng suất cao, chất lượng không thua kém với sản phẩm nhập khẩu. Nhờ vậy, người tiêu dùng trong nước mua được những sản phẩm này với giá thấp hơn trái cây nhập khẩu.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.