Tạo thuận lợi để doanh nghiệp nước ngoài đến TPHCM đầu tư

Chiều 13-12, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp đoàn lãnh đạo Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Việt Nam do bà Amanda Rasmussen, Chủ tịch AmCham Việt Nam, dẫn đầu. 
Bà Amanda Rasussen, Chủ tịch AmCham Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Bà Amanda Rasussen, Chủ tịch AmCham Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã giới thiệu với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM, trong đó nhấn mạnh đến chương trình xây dựng đô thị thông minh, đô thị sáng tạo, trung tâm tài chính.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho rằng, đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ tăng cường đầu tư vào TPHCM. Đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định, lãnh đạo TPHCM tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài đến TPHCM hợp tác làm ăn.

Bà Amanda Rasmussen đánh giá cao tốc độ tăng trưởng của TPHCM, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác và đầu tư vào TPHCM, nhất là trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng và phát triển các ngành công nghiệp. Hiện TPHCM có 400 dự án đầu tư của Hoa Kỳ với tổng số vốn hơn 7 tỷ USD, đứng thứ 10 trong các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào TPHCM.

Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, cùng lãnh đạo các sở ngành đã làm việc với đoàn lãnh đạo AmCham.

Tin cùng chuyên mục