Tất cả các tỉnh, thành đã có kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2

Ngày 15-2, Bộ GD-ĐT thông tin, tất cả các tỉnh, thành đã có kế hoạch cho trẻ em mầm non, học sinh trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2.
Học sinh đến trường tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh: QUANG PHÚC
Học sinh đến trường tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh: QUANG PHÚC

Đến thời điểm ngày 15-2

Đối với cấp mầm non, 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp, trừ thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) chưa tổ chức cho trẻ mầm non học trực tiếp. Và, 9 tỉnh, thành phố chưa tổ chức cho trẻ mầm non học trực tiếp gồm: Hậu Giang, Trà Vinh, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hà Nội, Phú Yên, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang.

Đối với cấp tiểu học, 59/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp, trong đó, Hưng Yên chỉ tổ chức khối lớp 1 và Vĩnh Long chỉ tổ chức khối lớp 5. Và, 4 tỉnh, thành phố chưa tổ chức gồm: Hậu Giang, An Giang, Đà Nẵng, Tiền Giang.

Đối với cấp trung học cơ sở: 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp (riêng Hà Nội cho học sinh khối 1 đến 6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành, khối 7 đến 12 các quận nội thành đi học trực tiếp, tỉnh Vĩnh Long cho học sinh khối 6, 9 đi học trực tiếp).

Đối với cấp trung học phổ thông: 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp.

Đối với các cơ sở giáo dục đại học: 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Bộ GD-ĐT cho hay, tổng số học sinh học trực tiếp đạt tỷ lệ 93,71%. Trong đó, khối mầm non đạt tỷ lệ 85,71%; khối tiểu học 93,65%; khối trung học cơ sở 94,41%; khối trung học phổ thông 99,0%.

Kế hoạch của các địa phương (từ ngày 21-2)

Cấp mầm non có 59/63 tỉnh, thành phố cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp. Còn 4 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang có kế hoạch cho trẻ em mầm non đi học trong tháng 2 nhưng chưa xác định được thời gian cụ thể. 

Cấp tiểu học: 62/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp, tỉnh Tiền Giang chưa xác định thời gian cụ thể.

Cấp trung học cơ sở, 63/63 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh đi học trực tiếp (riêng Hà Nội cho học sinh lớp 6 các quận nội thành và học sinh khối 1 đến 5 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trực tiếp).

Cấp trung học phổ thông: 63/63 tỉnh, thành phố duy trì học trực tiếp.

Bộ GD-ĐT khẳng định, tất cả các tỉnh, thành, sở GD-ĐT đã xây dựng và thực hiện tiêu chí đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trực tiếp; xây dựng kịch bản dạy học linh hoạt, an toàn cho trẻ em, học sinh tùy theo tình huống dịch bệnh; triển khai thực hiện Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học đến toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh; chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đến trường.

Ngày 15-2, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác của bộ đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình phát triển GD-ĐT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, việc ứng phó với dịch bệnh trong trường học bởi vậy không phải chuyện một sớm, một chiều. Do đó, rất cần sự nhất quán trong chỉ đạo, sự chuẩn bị chu đáo, hiểu biết, thái độ và nhận thức đúng về dịch bệnh. Cần trang bị cho học sinh hiểu biết về dịch bệnh nhưng không phải sợ hãi trước dịch bệnh. Sự thống nhất, đồng thuận cao giữa nhà trường và gia đình cũng rất quan trọng.

Bộ trưởng đồng thời nhấn mạnh: Trẻ dù đã tiêm, hay chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 cũng được quyền đến trường một cách bình đẳng; không được tạo ra sự kỳ thị nếu có học sinh là F0, F1…

Bộ trưởng cũng lưu ý cần tăng cường điều kiện về y tế trường học, đặc biệt là vấn đề nhân lực. Cùng với đó, thực hiện kế hoạch thời gian năm học một cách linh hoạt; với cơ sở kết thúc chương trình sớm, cần tranh thủ để củng cố, mở mang kiến thức cho học sinh, trong đó có việc bổ sung, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng phòng dịch...

Đọc nhiều nhất

Nội dung tin nhắn được cho là của ông Lê Văn Đoàn nhắn cho nữ giáo viên được đăng tải lên mạng xã hội

Cà Mau: Kiểm điểm hiệu trưởng nhắn tin gạ tình nữ giáo viên

Chủ tịch UBND huyện Cái Nước giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Phú 3. Đồng thời, giao nhà trường tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với nữ giáo viên N. cung cấp thông tin chưa đúng sự thật.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Tuyển sinh đại học năm 2023: Nâng chất các kỳ thi riêng

Năm 2023, ngoài xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, các trường đại học (ĐH) còn sử dụng thêm nhiều phương thức khác để xét tuyển như sử dụng kết quả của các kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL), đánh giá tư duy, ĐGNL chuyên biệt (kỳ thi riêng), điểm học bạ THPT, xét tuyển kết hợp. Đáng chú ý là chỉ tiêu của nhiều trường ĐH dành cho phương thức sử dụng kết quả các kỳ thi riêng tăng lên so với năm 2022.

Giáo dục hội nhập

PGS-TS Hồ Thanh Phong làm Phó Hiệu trưởng UMT

Sáng 4-1, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM (UMT) trao quyết định Bổ nhiệm NGND-PGS-TS Hồ Thanh Phong giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng. Đồng thời, trường công bố thông tin tuyển sinh năm 2023.

Giải thưởng võ trường toản

Giải thưởng Võ Trường Toản: 25 năm chở trọn đạo người Thầy longform

Nghề giáo được ví như nghề đưa đò, chuyên chở học trò đến bến bờ tri thức; dẫn đường, khai mở hành trình thành nhân, lập nghiệp. Trên hành trình ấy, người thầy chịu biết bao trở lực, thử thách. Năm 1998, với trách nhiệm xã hội của mình, Báo SGGP lên ý tưởng tổ chức một giải thưởng dành để tôn vinh người Thầy, giải thưởng lấy tên cụ Võ Trường Toản, người thầy nổi tiếng của đất Sài Gòn - Gia Định xưa, ra đời. Trải qua bao biến thiên của thời cuộc, 1/4 thế kỷ, giải thưởng đã trở thành điểm tựa của biết bao người Thầy.

Học bổng nguyễn văn hưởng

CLB Medseeds tổ chức hoạt động rèn kỹ năng cho sinh viên ngành y

Trong 2 ngày 22 và 23-10, CLB Medseeds (gồm các sinh viên đã và đang được trợ giúp từ Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Báo SGGP) đã tổ chức 2 buổi thảo luận với chủ đề “Cần chuẩn bị gì để xin học bổng du học” và “Phát triển kỹ năng tư duy phản biện cho sinh viên y khoa”. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Viết những ước mơ

Trong hàng ngàn sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào thực tiễn do những công nhân, kỹ sư đoạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng thực hiện, có không ít nỗ lực của các nữ công nhân, nữ kỹ sư ngày đêm cần mẫn tìm tòi, nghiên cứu. Nhiều sản phẩm, ý tưởng của các chị được ứng dụng vào thực tiễn, không chỉ mang lại giá trị cho đơn vị mà còn nâng tầm sản phẩm Việt.