Tem công nghệ chống hàng giả

Thông tin từ Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cho biết, tình trạng hàng giả, hàng nhái đã và đang gây thất thu đáng kể ngân sách Nhà nước; đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc bia, rượu cho người tiêu dùng. Trong một khảo sát “bỏ túi” mới đây cho thấy, khoảng 75% lượng rượu tiêu thụ ở nước ta không kiểm soát được nguồn gốc.
Để chống làm giả sản phẩm, nhiều loại tem chống hàng giả được ra đời, cung ứng cho thị trường, chẳng hạn tem công nghệ chống hàng giả 6.0. Ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng giám đốc Vina CHG, thông tin Vina CHG đang triển khai sản phẩm này dựa trên nguyên lý thay đổi nhiệt độ, dẫn đến thay đổi các dấu hiệu định sẵn trên tem. Công nghệ có phần tương tự công nghệ chống hàng giả nhiệt mà Vina CHG đang cung cấp.
Điểm khác biệt là thay vì tiếp xúc nhiệt độ cao như công nghệ nhiệt, ở công nghệ chống hàng giả 6.0, các dấu hiệu trên tem thay đổi khi tiếp xúc nhiệt độ thấp dưới 00C. Trên một con tem chống hàng giả dán lên sản phẩm bia - rượu - nước giải khát, ngoài công nghệ 6.0 còn có thể tích hợp thêm nhiều công nghệ chống hàng giả khác như điện tử (SMS), truy xuất nguồn gốc bằng QR code…
Tem chống giả giúp người tiêu dùng nhận biết, kiểm tra được rượu giả, bia giả hay nước giải khát nhái thương hiệu một cách nhanh nhất, nhằm để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, hỗ trợ cơ quan quản lý Nhà nước kiểm soát và xử lý được lượng bia rượu lưu thông trên thị trường, giảm lượng sản phẩm trôi nổi. 

Tin cùng chuyên mục